Quảng Nam bầu thiếu 75 đại biểu HĐND

Mặc dù một số khu vực bỏ phiếu phải tổ chức bầu cử lần 2 nhưng tỉnh Quảng Nam vẫn thiếu 74 đại biểu HĐND cấp xã và 1 đại biểu cấp huyện.
Công an Quảng Nam đi bỏ phiếu. Ảnh:Tiến Hùng.
Công an Quảng Nam đi bỏ phiếu. Ảnh:Tiến Hùng.

Ngày 31/5, Sở Nội vụ Quảng Nam cho biết đã có kết quả bỏ phiếu ở hai khu vực bầu cử thêm thuộc thôn Bình Hiệp (xã Bình Phục, Thăng Bình) và thôn Thuận An (xã Tam Hải, Núi Thành).

“Cả hai thôn này phải tổ chức bầu cử lần 2 để chọn thêm 2 đại biểu nữa nhưng kết quả vẫn chỉ bầu thêm được một người vì không vượt quá bán. Theo luật bầu cử, khi số lượng đại biểu tại một khu vực bỏ phiếu đã đạt trên 2/3 thì không cần bầu thêm nữa”, ông Thái Văn Chương, Trưởng phòng Xây dựng chính quyền và Công tác thanh niên (Sở Nội vụ Quảng Nam), nói.

Ông Chương cho hay, theo cơ cấu toàn tỉnh Quảng Nam có 6.200 đại biểu HĐND cấp xã, tuy nhiên kết quả bầu thiếu đến 74 người. Đại biểu HĐND cấp huyện thiếu một người. “Số đại biểu thiếu nằm rải rác ở nhiều khu vực nên không cần bầu cử thêm. Đại biểu HĐND cấp tỉnh thì đã bầu đủ 60 người”, ông Chương nói và cho hay, trong số ứng viên không trúng vào HĐND, không có vị nào giữ các chức vụ chủ chốt tại địa phương.

Trước đó, trong lá phiếu để bầu HĐND xã Tam Hải, có 8 ứng viên để chọn ra 5 đại biểu tại khu vực bỏ phiếu thôn Thuận An. Toàn thôn này có gần 1.000 cử tri nhưng chỉ có khoảng 700 phiếu chọn 5 người. Số còn lại gạch rất nhiều ứng viên, có nhiều phiếu chỉ chọn một nên kết quả chỉ 3 người vượt quá bán. Khóa bầu cử trước, 2 thôn tại xã này cũng phải bầu cử lần 2 vì tình trạng tương tự.

Theo VnExpress