Video cực hay về các đại sứ châu Âu đi chợ Tết cổ truyền Việt Nam

VietTimes -- Phái đoàn châu Âu tại Việt Nam đã thực hiện một đoạn video dài 10 phút rất vui vẻ về các đại sứ EU cùng nhau đi sắm Tết cổ truyền ở Hà Nội. Những hình ảnh chợ tết Việt được "nhìn" qua lăng kính của các đại sứ châu Âu đầy thân thiện, thanh bình. 
Các Đại sứ châu Âu đi chợ Việt
Các Đại sứ châu Âu đi chợ Việt

Trong đoạn video, các đại sứ EU cùng nhau đi sắm những sản phẩm đặc trưng phong vị Tết Việt như cành đào, cây quất, bóng bì, nấm hương, cây mùi già…

Phong cách sống người Việt đã được các đại sứ thể hiện rất "đạt". Đó là cafe vỉa hè, mặc cả đầy hài hước mua hàng tết: "Thế cái này anh bán với giá ngoại giao là bao nhiêu?" - một đại sứ hỏi ? 

Tất nhiên, phong tục không thể thiếu của tết Việt là chúc tết. Và ở tập tục này, các đại sứ đã thể hiện sự thân thiện tới không ngờ

Ông Bruno Angelet - Đại sứ, Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam - "Chúc nhân dân và các bạn Việt Nam thân mến một năm Gà hạnh phúc, sức khỏe, thành công. Chúc quan hệ giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam tuyệt vời và rất tốt trong năm 2017".

Đại sứ Pháp - ông Bertrand Lortholary - thì chúc: "Gà là một con vật rất thân thiện với người Pháp. Chúc người dân Việt Nam một năm mới đầy hạnh phúc".

Đại sứ Đan Mạch - bà Charlotte Laursen – chúc "một cái Tết tuyệt vời bên người thân và bè bạn" tới người Việt. Bà Charlotte Laursen đã chọn mua mứt tết cho lần ăn tết Việt của mình.

Dưới đây là video về màn đi chợ, chúc tết Việt của các đại sứ EU: