Tỉnh ủy Thanh Hóa phát công văn bác bỏ tin đồn Bí thư có "bồ nhí"

VietTimes – Đó là công văn số 297 ngày 19/9 của Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa gửi các cơ quan báo chí về việc “đấu tranh, bác bỏ những thông tin bịa đặt, sai sự thật về Thanh Hóa”. Nội dung công văn là bác bỏ những thông tin có nội dung "vu khống, bịa đặt, bôi nhọ" lãnh đạo tỉnh này.
Ông Trịnh Xuân Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa
Ông Trịnh Xuân Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa

Theo công văn 297 của Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa, “Thời gian gần đây, một số trang blog cá nhân, mạng xã hội đã đăng những tin, bài phản ánh không đúng về tình hình tỉnh Thanh Hóa".

"Trong đó có một số bài viết hoàn toàn sai sự thật, không có cơ sở, vu khống, bôi nhọ lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, mà trực tiếp là bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2015-2020, làm ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, môi trường đầu tư, hình ảnh, vị thế của tỉnh Thanh Hóa và uy tín, hình ảnh của các lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa” – công văn 297 cho biết.

Công văn 297 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa
Công văn 297 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa

Công văn 297 không nêu cụ thể nội dung bịa đặt, sai sự thật về lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa là gì. Nhưng thông tin gần đây trên mạng cho thấy đó là một bài viết về việc Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến có "bồ nhí" là một nữ cán bộ cấp phòng đang công tác tại Sở Xây dựng tỉnh. Nữ cán bộ này sở hữu nhiều tài sản đắt tiền nhờ mối quan hệ với lãnh đạo.

Đường dẫn gốc của bài viết này hiện đã bị xóa, tuy nhiên bài viết vẫn lan truyền trên mạng qua các blog, trang facebook cá nhân....

Theo công văn của Thường vụ Tỉnh ủy, thì những thông tin này là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt, không có căn cứ, nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh này.

Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định việc bịa đặt, bôi nhọ nếu trên là “để phục vụ cho mưu đồ, mục đích cá nhân của một số người” – công văn 297 nêu.

Do vậy, Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết đã và đang chỉ đạo các cơ quan chức năng báo cáo với các cơ quan trung ương; tổ chức điều tra, xác minh, kết luận và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật".