Thanh tra Bộ nói bầu Đệ sai, nhưng Sở Xây dựng Thanh Hóa cũng phải kiểm điểm

VietTimes -- Thanh tra Bộ Xây dựng vừa có kết luận về các nội dung liên quan đến tố cáo của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ) làm Chủ tịch tố cáo Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh gây khó dễ và trả đũa đối với doanh nghiệp

 

Thanh tra Bộ Xây dựng nói "bầu" Đệ tố cáo sai
Thanh tra Bộ Xây dựng nói "bầu" Đệ tố cáo sai

Theo đó, thanh tra của Bộ Xây dựng kết luận tố cáo của bầu Đệ qua đường Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh là không có cơ sở.

Cụ thể, theo thanh tra Bộ Xây dựng, các phiếu giao nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, thẩm định hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công của Sở Xây dựng đều không quá thời hạn quy định là 30 ngày.

Đồng thời, các nội dung tố cáo của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa về việc thanh tra Sở Xây dựng Thanh Hóa có dấu hiệu trả đũa với cá nhân bầu Đệ là không có cơ sở.

Lý do, việc Sở Xây dựng phối hợp với UBND thành phố, huyện, thị xã và các xã, phường… tiến hành thanh, kiểm tra các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh là việc làm thường xuyên, liên tục nhằm thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về xây dựng.

Và mặt khác, qua kiểm tra, Thanh tra Sở Xây dựng cũng đã phát hiện những sai phạm của các công trình có liên quan tới bầu Đệ.

Thanh tra Bộ Xây dựng kiến nghị xử lý vi phạm trật tự xây dựng của doanh nghiệp do bầu Đệ làm chủ theo hướng yêu cầu tháo dỡ, khôi phục lại hiện trạng ban đầu đối

Về trách nhiệm của Sở Xây dựng, theo Thanh tra Bộ Xây dựng có kết luận có sai sót, nhưng là sai sót khá nhẹ nhàng. Cụ thể, cán bộ Sở Xây dựng Thanh Hóa đã mắc những sai sót khi tiếp nhận hồ sơ một số dự án liên quan tới bầu Đệ khi chưa đầy đủ thành phần, khi giao nhận văn bản và cho doanh nghiệp rút hồ sơ cũng không ký nhận...

Do đó, Thanh tra Bộ yêu cầu Sở Xây dựng tỉnh tiến hành kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có sai sót trong việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ thẩm định những dự án này. Đồng thời, Sở Xây dựng cần chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ trong thực thi công vụ.