Loạt hình ảnh trong MV Tết gây xúc động mạnh trong lòng khán giả

Lời ca gần gũi, hình ảnh ngập tràn không khí đoàn viên của ngày Tết trong những sản phẩm âm nhạc này khiến lay động lòng khán giả
Lời ca gần gũi, hình ảnh ngập tràn không khí đoàn viên của ngày Tết trong những sản phẩm âm nhạc này khiến lay động lòng khán giả
Lời ca gần gũi, hình ảnh ngập tràn không khí đoàn viên của ngày Tết trong những sản phẩm âm nhạc này khiến lay động lòng khán giả

Tết là gia đình - Đinh Mạnh Ninh

Ngay trước thềm năm mới Bính Thân, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh ra mắt MV Tết là gia đình- sáng tác mới nhất của anh nói về sự đoàn viên, sum họp và ước mơ của những người con xa xứ mỗi dịp Tết đến xuân về.

Bài hát với giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, tiết tấu nhanh như muốn thể hiện tâm trạng nôn nao của người con xa quê khi bất giác bắt gặp không khí Tết hiện hữu xung quanh. Qua ca khúc, nam ca sĩ muốn nhắn nhủ đến khán giả thông điệp "Tết là sum vầy, là trở về với cội nguồn. Tết chính là gia đình".

Đinh Mạnh Ninh tâm sự, anh là người con của quê hương Bắc Giang, lập nghiệp tại Hà Nội. Vì thế, vào những ngày lễ tết, anh luôn mong ngóng được trở về bên gia đình. Có những năm phải trình diễn trong đêm 30, anh đã khóc nức nở khi chuông báo điểm thời khắc Giao thừa. Chính những cảm xúc ấp ủ trong lòng bấy lâu giúp anh viết lên ca khúc Tết là gia đình.

Nắm được tinh thần của bài hát, ê-kíp xây dựng cốt truyện cảm động về một chàng trai làm thuê ở một quán phở nhỏ. Anh đang háo hức về nhà đón Tết, thì bất ngờ được bà chủ quán đề nghị ở lại làm với mức lương gấp 5 lần bình thường. Cuối cùng, chàng trai quyết định gạt vật chất sang một bên để về đón Tết ấm cúng bên gia đình.

Nhà là nơi để về - Yến Lê

 Nhà là nơi để về là ca khúc Yến Lê đồng sáng tác với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Cô từng trình bày bài hát này tại đêm gala Giọng hát Việt 2015 khiến HLV Thu Phương rơi nước mắt. Ngay sau khi ra mắt, ca khúc cũng nhận được sự đồng cảm và ủng hộ của khán giả.

Ca khúc được nhạc sĩ Duy Anh phối theo chất Pop được pha trộn giữa âm hưởng dân gian và chill để tạo nên sự hiện đại, mới mẻ hơn so với bản live trước đây nhưng vẫn giữ nguyên vẹn cảm xúc của giai điệu và ca từ.

Phần MV được quay tại Hà Nội ngay trong những ngày giáp Tết, dưới thời tiết rét buốt kỉ lục tại miền Bắc. Yến Lê cùng ekip đã phải làm việc liên tục 26 tiếng không nghỉ để hoàn thành MV đúng dự định. Không chỉ vậy, cô còn khiến mọi người bất ngờ khi có thể mặc duy nhất một chiếc váy lụa mỏng đứng giữa trời 5 độ C quay trong nhiều giờ liền.

Xuyên suốt MV là những hình ảnh đan xen giữa quá khứ và hiện tại của một người con tìm về khu nhà tập thể với những ký ức thời thơ ấu cùng gia đình. Khi những hồi ức đẹp hiện ra trước mắt, cô gái đã tìm về nhà trong vòng tay yêu thương của bố mẹ. MV là một thông điệp ý nghĩa dành tặng đến tất cả những người con xa xứ, rằng ai cũng có 1 ngôi nhà - nơi vẫn luôn dang rộng tay đón chờ chúng ta trở về.

Sau MV mới, Yến Lê tiết lộ sẽ thay đổi hình ảnh của mình để ra mắt ngay một ca khúc mà mình ấp ủ trong suốt thời gian qua.

Mừng tuổi mẹ - Kyo York ft Ju Uyên Nhi

 Mới đây, Kyo York và Ju Uyên Nhi vừa ra mắt MV "Mừng tuổi mẹ" đầy xúc động và nhanh chóng nhận được sự yêu mến của khán giả.

Ca khúc "Mừng tuổi mẹ" của nhạc sĩ Trần Long Ẩn được cả hai làm mới nhưng vẫn giữ được tinh thần của bài hát. Kyo York và Uyên Nhi đã cố gắng tập luyện trong thời gian ngắn, nhưng giọng hát của cả hai vẫn hòa quyện và ăn ý.

MV được đầu tư nghiêm túc với câu chuyện nhẹ nhàng, hình ảnh đậm chất nông thôn Việt Nam cùng những cảnh sắc mùa xuân, bánh chưng, bếp lửa, mái nhà tranh... Với mong muốn được gửi gắm tình yêu sâu sắc với văn hóa Việt Nam vào từng sản phẩm âm nhạc của mình, hai thầy trò đều chọn mặc trang phục áo dài đơn giản nhưng tinh tế. Nội dung MV đề cao sự hiếu hạnh của những người con, và nhắc nhở lòng biết ơn của con cái dành cho cha mẹ khi mỗi độ xuân về.

Tết Xuân - Hà Anh Tuấn, Đông Nhi, 365, Tiêu Châu Như Quỳnh

 MV được thể hiện qua sự hợp tác của dàn sao Việt tên tuổi như Hà Anh Tuấn, Đông Nhi, nhóm 365 và Tiêu Châu Như Quỳnh.

Trên nền nhạc bài "Tết xuân" lắng đọng của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, người xem được trải qua những cung bậc cảm xúc nối tiếp nhau. Đầu tiên là nỗi xót xa trước nỗi vất vả mưu sinh của cô bạn sinh viên tranh thủ làm thêm từ tối đến đêm, người cha phải xa vợ con lên thành phố làm việc từ tờ mờ sáng… Với họ, một cái Tết sum vầy bên gia đình, những người thân yêu quá đỗi xa xỉ.

Đoạn kết của MV khiến người xem xúc động khi các mảnh đời trong MV đã hiện thực hóa được ước mơ về quê ăn Tết nhờ những tấm vé sum vầy - thành quả của sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng, xã hội.

Con nhớ nhà – Võ Kiều Vân

 Võ Kiều Vân là cái tên mới trong làng nhạc Việt nhưng lại được khá nhiều khán giả trẻ ủng hộ với thành tích ấn tượng: MV Yêu Là Phải Thương với hơn 2 triệu lượt xem chỉ sau 2 tháng ra mắt.

Tiếp nối thành công của MV trước, Võ Kiều Vân ra mắt MV Con Nhớ Nhà mang màu sắc khác hẳn với nhiều yếu tố gây xúc động mạnh cho khán giả trong dịp Xuân Bính Thân. MV vừa mới được chia sẻ đã nhận được nhiều phản hồi với những bình luận tích cực, thậm chí khiến khán giả không cầm được nước mắt.

Giai điệu buồn man mác và ca từ nhiều ý nghĩa, Con Nhớ Nhà khiến người nghe có nhiều suy ngẫm và thương cảm cho những thân phận tha phương trong những ngày Tết đến Xuân về. Con Nhớ Nhà do chính nhạc sỹ Khởi Phong (nhóm Tam Hổ) sáng tác và dành nhiều tâm huyết cho kịch bản và đạo diễn cả MV cho Võ Kiều Vân.

Tuy chưa trải qua một khóa học diễn xuất nào nhưng Võ Kiều Vân đã nhập vai rất tốt với hình ảnh một nữ công nhân xí nghiệp dệt. Cuộc sống khiến cô gái phải xa nhà và lọt vào vòng xoáy của cơm áo gạo tiền. Quanh năm lao động để dành tiền tích góp gởi về phụ giúp cha mẹ già ở quê để rồi phải đón cái Tết xa nhà.

Cánh thiệp đầu xuân – Thụy Miên

 Nữ ca sĩ Thuỵ Miên - giải Nhì dòng nhạc Dân gian Sao Mai 2013 cũng vừa cho ra mắt MV mừng Tết "Cánh thiệp đầu xuân". 

Ca khúc đã từng được thể hiện bởi rất nhiều giọng ca nổi tiếng. Tuy nhiên, không ngại những “cây đa, cây đề” đi trước, Thuỵ Miên táo bạo thể hiện lại ca khúc để chuyên chở giấc mơ của mình. Cô thích ca khúc tươi tắn này bởi lời ca nhẹ nhàng, dễ đi vào lòng người, và luôn nói lên “mong ước” đối với mùa xuân, đối với cuộc đời và tình người chan chứa trong âm nhạc.

MV là câu chuyện dễ thương về giấc mơ của cô gái nghèo, trong giấc mơ ấy một mùa Xuân bừng nở, khi cô là một nàng tiên bước giữa nhân gian đem mùa xuân về, là cô gái xinh đẹp rộn ràng đón xuân bên những cánh hoa xuân tươi vui, được sát kề bên chàng trai mơ ước của cuộc đời mình ấm áp đón những ánh nắng tươi mới của cuộc đời, ngây ngất trong nụ hôn tình yêu ngọt ngào.... Nhưng rồi giấc mơ vẫn chỉ là giấc mơ khi cô bừng tỉnh dậy nhìn thấy hiện thực xung quanh chỉ là nụ hôn của một chú Vịt, nhìn quanh vẫn là hiện thực buồn của cái nghèo.

Những cảnh sắc tươi vui rộn ràng của mùa Xuân trên mảnh đất Đà Nẵng, làng lụa cổ Hội An với những cánh hoa mai khoe sắc, những cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ dưới nắng mặt trời, những cánh đồng lúa vào xuân xanh mơn mởn... đẹp và tươi sáng trong MV khiến người xem có nhiều cảm xúc bồi hồi.

Theo Một thế giới