Khảo sát: Có tới 79% thanh thiếu niên thích dùng iPhone

VietTimes -- Hãng nghiên cứu thị trường Pipper Jaffray vừa thực hiện cuộc khảo sát đối với 10.000 thanh thiếu niên tại Mỹ để xem tâm trí của thanh thiếu niên đối với những sản phẩm nhất định sẽ thay đổi ra sao.
iPhone đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của giới trẻ
iPhone đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của giới trẻ

Đây là cuộc khảo sát được tiến hành 6 tháng/lần. Lần khảo sát này, các nhà điều tra đã nói chuyện với 10.000 thanh thiếu niên tại Mỹ (tăng từ 6.500 người cách đây 6 tháng). Độ tuổi trung bình được hỏi là 16, và những người được hỏi đến từ các hộ gia đình có thu nhập trung bình 68.000 USD. Kết quả cho thấy, 79% đứa trẻ được hỏi cho biết sẽ chọn iPhone - tương đương khoảng 4/5 trong thời gian tiếp theo.

Tại thị trường Việt Nam tình hình cũng tương tự như vậy, dòng sản phẩm iPhone của Apple vẫn được ưu chuộng với số lượng người sử dụng đông đảo. Một loạt thiết bị chạy hệ điều hành Android đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam như dòng sản phẩm Galaxy S, Xperia, Lumia…Nhưng đa số người tiêu dùng và báo giới vẫn chỉ coi chúng như là những sự lựa chọn thay thế cho iPhone và đem các “siêu phẩm” mới ra mắt để so sánh với smartphone của Apple.

Có nhiều lý do khiến iPhone đến nay vẫn là smartphone được người Việt ưa chuộng, như về thương hiệu Apple, thiết kế đẹp mắt và ấn tượng,.... Ngoài ra, tính đến nay chiếc iPhone của Apple hiện chưa gặp phải bất cứ vấn đề nào về bảo mật. Trong khi Android với nền tảng mã nguồn mở và nguồn phân phối ứng dụng diện rộng như Android Market đã trở thành một cơ sở lý tưởng cho việc phát tán virus.

Quang Minh (Tổng hợp)