Hà Nội: Phạt 3 tài xế "tiểu đường" 6 triệu đồng

VietTimes -- Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa ra quyết định xử phạt hành chính 6 triệu đồng đối với 3 lái xe taxi đã có hành vi tè bậy ở khu vực không đúng nơi quy định với chứng cứ đưa ra là video về toàn bộ hành vi tè bậy của 3 người đàn ông trên cùng tuyến phố.
Các đối tượng "tiểu đường" tại cơ quan công an. Ảnh: Công an quận cung cấp.
Các đối tượng "tiểu đường" tại cơ quan công an. Ảnh: Công an quận cung cấp.

Theo thông tin từ Đội cảnh sát môi trường Hoàng Mai, sáng 10/2, tổ công tác của đội phát hiện ba người đàn ông đi vệ sinh không đúng nơi quy định tại khu vực ven đường Trần Thủ Độ, phường Hoàng Liệt. 

Các trinh sát hóa trang đã ghi lại toàn bộ hành vi tè bậy của 3 người đàn ông trên cùng tuyến phố đồng thời báo cho lực lượng công khai và công an phường có mặt mời cả 3 về trụ sở để làm rõ.

Làm việc với cảnh sát, ba người này khai là tài xế taxi. Sau khi xem hình ảnh từ camera, họ thừa nhận hành vi vi phạm. Cả 3 người đều biết không thể chối cãi dù viện nhiều lý do như vợ đi viện, hoàn cảnh mới đi làm… nhưng khi được giải thích cả 3 đã chấp nhận với kết quả xử lý của Công an quận Hoàng Mai.

Căn cứ điều 20 Nghị định 155/2016, có hiệu lực từ ngày 1/2, Công an quận Hoàng Mai phạt ba tài xế mỗi người 2 triệu đồng.

Theo trao đổi của đại diện Đội cảnh sát môi trường Hoàng Mai, trong thời gian tới, lực lượng cảnh sát công khai và bán công khai của quận được trang bị máy quay sẽ tăng cường ghi hình và sẽ phối hợp cùng công an phường xử lý vi phạm liên quan đến vệ sinh môi trường.

Theo Nghị định 155/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, quy định tăng mức phạt tiền với hành vi gây mất vệ sinh khu chung cư, thương mại, dịch vụ, nơi công cộng như sau:

- Phạt tiền từ 500.000 đến 1.000.000 đồng với hành vi vứt, thải, bỏ đầu, mẩu thuốc lá không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ, nơi công cộng.

- Phạt tiền từ 1.000.000 đến 3.000.000 đồng với hành vi vệ sinh cá nhân (tiểu tiện, đại tiện) không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ, nơi công cộng.

- Phạt tiền từ 5.000.000 đến 7.000.000 đồng với hành vi vứt, thải rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố, vào hệ thống thoát nước thải đô thị hoặc vào hệ thống thoát nước mặt trong khu đô thị.

Khoản 2 điều này quy định, phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 10.000.000 với hành vi điều khiển phương tiện vận chuyển nguyên, vật liệu, hàng hóa không che chắn hoặc để rơi vãi ra môi trường trong khi tham gia giao thông.