Hà Nội cắt lốt nếu nhà xe không điều chuyển luồng, tuyến

VietTimes -- Sở GTVT Hà Nội sẽ tiến hành cắt lốt nếu doanh nghiệp vận tải không thực hiện phương án điều chuyển tuyến theo kế hoạch, và nếu tiếp tục không thực hiện có thể bị từ chối hoạt động vận tải trên địa bàn Thành phố.
Phương án điều chuyển luồng, tuyến xe khách Hà Nội bị nhiều doanh nghiệp phản ứng.
Phương án điều chuyển luồng, tuyến xe khách Hà Nội bị nhiều doanh nghiệp phản ứng.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, ngày 10/2 là hạn chót thực hiện phương án điều chuyển xe khách liên tỉnh đang hoạt động tại các bến trên địa bàn Hà Nội, nếu các đơn vị vận tải không thực hiện phương án điều chuyển, Sở sẽ tiến hành cắt lốt một tháng theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải. Nếu sau một tháng các đơn vị vẫn tiếp tục không thực hiện, Sở sẽ tiếp tục cắt lốt thời hạn dài hơn và cuối cùng là từ chối hoạt động trên địa bàn Hà Nội.

Chương trình điều chuyển luồng tuyến các tuyến xe vận tải hành khách liên tỉnh đã được thành phố Hà Nội áp dụng từ ngày 2/1/2017.

Theo đó, thành phố Hà Nội đã sắp xếp lại, điều chuyển các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ôtô tại các bến xe trên địa bàn Hà Nội theo Quy hoạch chi tiết, đảm bảo nguyên tắc: đúng luồng, đúng tuyến, đúng bến, không chạy xuyên tâm thành phố.

Cụ thể, thành phố đã điều chuyển hơn 20.000 lượt chuyến xe/tháng, với 691 lốt xe thuộc 3 bến xe nằm Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngầm.

Tuy nhiên, việc điều chuyển này đã gây phản ứng khá mạnh từ các nhà nhà xe, thậm chí có thời điểm các nhà xe đã...đình công.

Theo thống kê từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hiện còn 11 doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định với 30 xe vẫn chưa chấp hành phương án điều chuyển từ bến xe Mỹ Đình về vị trí bến xe mới là Yên Nghĩa và Nước Ngầm. Trong số doanh nghiệp này có Hợp tác xã Thăng Long đã có văn bản xin ngừng khai thác tuyến và trả lại phù hiệu.