Google thúc giục các nhà lập trình làm ứng dụng... dài ra

VietTimes – Các mẫu smartphone cao cấp xuất hiện gần đây đều có màn hình hiển thị dài hơn so với tỷ lệ 16:9 truyền thống. Chính vì thế Google đang thúc giục các nhà lập trình điều chỉnh lại ứng dụng cho phù hợp với tỷ lệ mới.
Màn hình dài có nhiều lợi thế khi xem phim, lướt web
Màn hình dài có nhiều lợi thế khi xem phim, lướt web

Theo The Verge , một xu hướng đang nổi lên trong thế giới smartphone Android cao cấp hiện nay là màn hình dài hơn so với thông thường. Minh chứng rõ nét nhất là bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus của Samsung vừa ra mắt có tỷ lệ màn hình 18,5:9 và G6 của LG có tỷ lệ là 18:9. Tuy nhiên màn hình dài hơn sẽ không phù hợp với các ứng dụng được thiết kế cho tỷ lệ màn hình thông dụng 16:9, dẫn đến sự mất cân xứng và không có tính thẩm mỹ.

Đế khắc phục điều này, Google đã khuyến cáo các nhà phát triển ứng dụng trên Android điều chỉnh ứng dụng của họ theo tỷ lệ mới. Trong một bài đăng trên blog của Google, nhà phát triển ứng dụng Neto Marin cũng tán thành với việc “điều chỉnh các ứng dụng để tận dụng những ưu điểm của màn hình dài”. Những thay đổi này không quá khó để thực hiện và kết quả nhận được là đáng giá.

Câu hỏi đặt ra là, kiểu màn hình dài (hay những ứng dụng tương thích) có đáng được mong đợi?

Thực tế là, đây là cách hay để tăng thêm diện tích cho màn hình thay vì tăng chiều ngang, nhưng nó lại khiến cho thiết bị của bạn có xu hướng dễ bị vỡ hơn. Về bản chất thì màn hình dài hơn hay rộng hơn đều có lợi cho việc xem phim trên điện thoại, nhưng liệu có bao nhiêu người thường xuyên xem phim trên điện thoại của họ. Tóm lại là chúng ta vẫn phải chờ đợi và xem xét những thay đổi này sẽ tác động như thế nào đến người sử dụng, nhưng ít nhất thì Google vẫn đang cố gắng khuyến khích các nhà phát triển ứng dụng khắc phục tình hình theo chiều hướng tốt nhất có thể.