Công bố nhận diện thương hiệu du lịch liên tỉnh T.T.Huế-Đà Nẵng-Quảng Nam

VietTimes -- Sở Du lịch 3 tỉnh tỉnh Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng và Sở VH-TT & Du lịch Quảng Nam đã chính thức công bố "Bộ nhận diện thương hiệu du lịch" của 3 địa phương này.
Bộ nhận diện thương hiệu du lịch ba địa phương lấy tên gọi là “The Essence of Vietnam”
Bộ nhận diện thương hiệu du lịch ba địa phương lấy tên gọi là “The Essence of Vietnam”

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hanoi 2017) diễn ra từ ngày 6/4-9/4 tại Hà Nội.

Bộ nhận diện thương hiệu du lịch ba địa phương lấy tên gọi là “The Essence of Vietnam” (Tinh hoa Việt Nam) do Dự án Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do EU tài trợ (Dự án EU-ESRT) phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Sở VH-TT và Du lịch Quảng Nam hợp tác xây dựng.

Bộ nhận diện thương hiệu du lịch này được thể hiện qua nhiều thành phần thiết kế đồ họa. Phần nhấn mang hình tượng “trái tim mở” cách điệu với màu cam, xanh dương và xanh lục thể hiện các dòng sản phẩm thế mạnh của ba địa phương: văn hóa, biển đảo và thiên nhiên. Bên cạnh đó là màu đỏ thể hiện hành động “cùng trải nghiệm” thể hiện cho dòng sản phẩm ẩm thực của vùng duyên hải miền Trung. Những màu sắc này cũng tương đồng với màu sắc logo thương hiệu Du lịch Việt Nam “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”. Trái tim mở còn thể hiện con số b3 cũng là ba tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.

Bên cạnh bộ nhận diện thương hiệu, các địa phương còn có website du lịch của ba địa phương-http://www.theessenceofvietnam.com, nhằm quảng bá xuyên suốt các sản phẩm du lịch của ba tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của du khách khi muốn tìm hiểu và lên kế hoạch du lịch; đồng thời, khuyến khích du khách khám phá nhiều hơn, lưu trú lâu hơn tại ba địa phương.

Việc lựa chọn bộ nhận diện thương hiệu du lịch "The essence of Vietnam" với biểu tượng trái tim mở, con số 3 và 4 màu sắc chủ đạo đã thể hiện được sự liên kết, tính cởi mở, thân thiện của con người miền Trung và các dòng sản phẩm đặc trưng của vùng đã được xác định trong Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Buổi công bố cũng giới thiệu chuỗi sản phẩm du lịch của 3 địa phương gồm: “Con đường di sản”, “Con đường thiên nhiên” và các sản phảm xúc tiến quảng bá du lịch của ba địa phương. Đặc biệt là Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI, Festival nghề truyền thống Huế 2017 và Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017.

Được biết, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam thu hút gần 700 doanh nghiệp đến từ 43 tỉnh, thành phố trong nước và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự, tổ chức thành 450 gian hàng với nhiều gian quy mô lớn.