Bộ Công thương đình chỉ công tác ông Vũ Đình Duy vì tự ý “ra nước ngoài chữa bệnh“

VietTimes -- Ngày 15/11/2016, theo đề nghị của Vinachem, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định 4518/QĐ-BCT tạm đình chỉ công tác đối với ông Vũ Đình Duy vì đã tự ý "ra nước ngoài chữa bệnh". Hiện Hội đồng kỷ luật của Bộ Công thương hiện đang làm rõ vi phạm và đề xuất áp dụng hình thức kỷ luật với ông Duy 
Ông Vũ Đình Duy và nhà máy đắp chiếu, thua lỗ nghìn tỷ đồng
Ông Vũ Đình Duy và nhà máy đắp chiếu, thua lỗ nghìn tỷ đồng

Trước đó, theo Vinachem và Tổ công tác của Bộ Công Thương, ông Vũ Đình Duy - Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) - đã vắng mặt tại cơ quan kể từ ngày 24/10/2016 đến nay.

Còn theo Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, ông Duy đã xuất cảnh từ ngày 22/10/2016, tức là trước 2 ngày theo báo cáo của Vinachem.

Theo Vinachem, ông Vũ Đình Duy đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động và vi phạm quy định về quản lý việc đi nước ngoài của tập đoàn và Bộ chủ quản.

Đến 14/11, Bộ Công thương đã quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật người quản lý doanh nghiệp để xem xét các vi phạm của ông Vũ Đình Duy, đồng thời tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Công thương việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Duy.

Bộ Công thương cũng cho biết hiện “chưa biết (ông Duy) cụ thể đang ở đâu và khi nào quay về nước”. Và Vinachem cũng sẽ bị liên đới khi quản lý cán bộ mà lại để xảy ra sự việc như vậy.

Ông Vũ Đình Duy sinh năm 1975, giữ chức Tổng giám đốc Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PvTex) giai đoạn 2009 - 2014.

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, việc đầu tư xây dựng nhà máy xơ sợi của PvTex tại Đình Vũ, Hải Phòng là có nhiều sai phạm. Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Bộ Công an tiếp nhận hồ sơ để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật với những sai phạm tại đây.

Nhà máy xơ sợi của PVTex có tổng mức đầu tư gần 325 triệu USD. Nhưng từ khi vận hành thương mại (8/2013) đến nay, dự án này liên tục thua lỗ với tổng số lỗ đến thời điểm thanh tra đã vượt 1.472 tỷ đồng. Đến cuối năm 2015, nhà máy đã dừng sản xuất.