Ngày 21/3/2022, chỉ ít ngày trước khi giải giao hữu quốc tế U23 Dubai Cup 2022 khởi tranh, Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội (Viettel) thông báo đã đàm phán thành công, sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình các trận đấu của U23 Việt Nam tại giải đấu này.
Như vậy, khán giả Việt Nam có thể theo dõi giải đấu này trên tất cả nền tảng (mobile app TV360, truyền hình...) và được xem đồng thời trên các thiết bị suốt thời gian giải đấu diễn ra từ 23-29/3/2022.
U23 Dubai Cup 2022- giải đấu được ví như vòng chung kết U23 châu Á mở rộng, quy tụ 9 đội bóng trẻ hàng đầu châu Á cùng U20 Croatia. Tại đây, U23 Việt Nam góp mặt 2 trận gặp Iraq vào 23/3 và Croatia vào 26/3. Sau 2 trận này, U23 Việt Nam còn đá 1 trận nữa ngày 29/3 với đối thủ liền kề trên bảng xếp hạng dựa trên kết quả thi đấu 2 trận vừa qua để tính thứ hạng tại giải đấu.
Có thể nói, U23 Dubai Cup là cơ hội để các đội bóng trẻ châu Á có sự chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022. Cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều lấy giải đấu này làm bàn đạp cho SEA Games 31 cũng như VCK U23 châu Á 2022.
Không nằm ngoài cuộc chơi, U23 Việt Nam cũng đang hối hả từng ngày hướng đến giải đấu “siêu đặc biệt” trên đất UAE. Một giải đấu hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính. Dù vậy, trong thời gian qua, người hâm mộ lo lắng về khả năng không được xem các trận đấu của U23 Việt Nam trên sóng truyền hình.
Hiện tại, bản quyền truyền hình bóng đá ở Việt Nam có tính cạnh tranh khốc liệt với các đơn vị như FPT, Next Media, VTVcab,… Bên cạnh đó, giá trị bản quyền tăng lên cũng là rào cản trong quá trình đàm phán. Trong bối cảnh đó, Viettel đã triển khai rất nhanh và tiến hành các cuộc đàm phán với đối tác.
Giá trị của gói bản quyền truyền hình giải đấu lần này không được tiết lộ, nhưng chắc chắn, mức giá để sở hữu rất cao so với các giải tương tự trước đó. Được biết, Viettel là đơn vị sở hữu độc quyền trên tất cả các hạ tầng. Theo đó, đơn vị này sẽ phân phối phát sóng chính trên các nền tảng ứng dụng TV360 như truyền hình, OTT…
Đặc biệt, hãng viễn thông quân đội cũng đang tính phương án để khán giả được lựa chọn bình luận viên cho các trận đấu của U23 Việt Nam. Đây sẽ là sản phẩm độc đáo, lần đầu tiên áp dụng ở Việt Nam.
Người hâm mộ bóng đá cả nước có thể truy cập vào các ứng dụng của TV360 để theo dõi những trận cầu hấp dẫn, kịch tính cùng nhiều nội dung truyền hình đặc sắc hoàn toàn miễn phí
Được ra mắt từ cuối năm 2020, chỉ sau hơn 3 tháng triển khai, TV360 đã đạt mốc 1 triệu người dùng và trở thành ứng dụng OTT video phổ biến nhất trên kho ứng dụng AppStore và Google Play.
Đây cũng không phải lần đầu tiên Viettel “bắt tay” với các đối tác đưa bản quyền phát sóng các giải thể thao lớn về với người dân Việt Nam. Năm 2018, Viettel đã hợp tác với Đài Truyền hình Việt Nam- VTV, Tập đoàn Vingroup mua bản quyền vòng chung kết World Cup 2018 phục vụ khán giả nước nhà; Viettel cũng là một trong 2 đơn vị đồng hành giúp VOV có bản quyền ASIAD 2018.