WhatsApp đạt 5 tỷ lượt tải xuống, trở thành ứng dụng thứ hai trên thế giới không thuộc sở hữu của Google cán mốc này

VietTimes -- WhatsApp đang là ứng dụng nhắn tin di động phổ biến nhất thế giới hiện nay với khoảng 1,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.
Ảnh: Android Police
Ảnh: Android Police

Ứng dụng nhắn tin nổi tiếng này hiện thuộc sở hữu của Facebook đã cán mốc 5 tỷ lượt tải xuống, một thành tích đáng kinh ngạc đối với một ứng dụng không thuộc Google. Như vậy, WhatsApp là ứng dụng thứ hai trên thế giới không thuộc Google cán mốc 5 tỷ lượt cài đặt trên Android. Trước đó, vào tháng 10 năm ngoái, Facebook chính là ứng dụng từ bên thứ 3 đầu tiên đạt mốc 5 tỷ lượt tải về.

Theo Gadgets, WhatsApp là ứng dụng nhắn tin di động phổ biến nhất trên thế giới với khoảng 1,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, vượt xa Facebook Messenger với 1,3 tỷ người và WeChat với 1,1 tỷ người dùng trong năm 2019. Sau Facebook và YouTube, đây là mạng xã hội phổ biến thứ ba toàn cầu.

Ảnh: Security Berit
Ảnh: Security Berit

Trên Google Play, Hàn Quốc là thị trường mà WhatsApp phát triển nhanh nhất, với số lượt tải xuống tăng gần 56% trong năm 2019.


Gmail, Chrome, Tìm kiếm, YouTube, Bản đồ và dịch vụ Google Play là một số công cụ của Google cán mốc trên 5 tỷ lượt tải xuống trong CH Play. Tháng trước, Google Drive cũng vừa đạt được danh hiệu này.

Facebook và Google hiện đang cạnh tranh gay gắt cho vị trí nhà xuất bản các ứng dụng di động hàng đầu thế giới.

Trong quý cuối của năm 2019, Google đã đạt được thành tích gần 850 triệu lượt tải xuống so với gần 800 triệu lượt tải về của Facebook, theo dữ liệu từ công ty phần tích Sensor Tower. Tuy nhiên, tổng kết cả năm, Google vẫn bị lép vế trước Facebook. Trong khi Google thu về gần 2,3 tỷ lượt tải xuống, Facebook đã đạt được gần 3 tỷ lượt tải xuống.

Facebook hiện đang sở hữu bốn trong số năm ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới, bao gồm WhatsApp, Facebook, Instagram và Messenger, do đó, điều này không tạo nên quá nhiều bất ngờ.

Ngoài ra, TikTok, ứng dụng chia sẻ video nổi tiếng do ByteDance sở hữu là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ hai trên thế giới vào năm 2019.

Theo Gadgets.NDTV