Bài 3: Thiếu đường sắt, cảng biển… chịu trận
Một hình dung về đường sắt quốc gia “thì” tương lai

Bài 3: Thiếu đường sắt, cảng biển… chịu trận

VietTimes -- Sau những tai nạn liên tiếp, vấn đề cách mạng hóa đường sắt quốc gia lại trở thành thời sự. 8 năm trước, Quốc hội đã bác đề xuất đầu tư hơn 50 tỷ USD làm mới đường sắt của Chính phủ. Phỏng vấn Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh về hình hài tương lai của đường sắt quốc gia. Quốc Dũng – Việt Anh thực hiện.
Đường sắt Việt Nam: Chọn khách, hay chọn hàng?

Đường sắt Việt Nam: Chọn khách, hay chọn hàng?

VietTimes -- Sau những tai nạn liên tiếp, vấn đề cách mạng hóa đường sắt quốc gia lại trở thành thời sự. 8 năm trước, Quốc hội đã bác đề xuất đầu tư hơn 50 tỷ USD làm mới đường sắt của Chính phủ. Phỏng vấn Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh về hình hài tương lai của đường sắt quốc gia. Quốc Dũng – Việt Anh thực hiện.
Bài 1: Đường sắt Việt Nam tương lai - Cùng vận hành 2 hệ thống cũ mới
Một hình dung về đường sắt quốc gia “thì” tương lai

Bài 1: Đường sắt Việt Nam tương lai - Cùng vận hành 2 hệ thống cũ mới

VietTimes -- Sau những tai nạn liên tiếp, vấn đề cách mạng hóa đường sắt quốc gia lại trở thành thời sự. 8 năm trước, Quốc hội đã bác đề xuất đầu tư hơn 50 tỷ USD làm mới đường sắt của Chính phủ. Phỏng vấn Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh về hình hài tương lai của đường sắt quốc gia. Quốc Dũng – Việt Anh thực hiện.
Đường sắt Việt Nam tụt hậu: Chủ tịch HĐTV giãi bày gì?

Đường sắt Việt Nam tụt hậu: Chủ tịch HĐTV giãi bày gì?

VietTimes -- Đường sắt đã tụt hậu và thực tế ấy có thể chứng minh bằng số liệu. Hiện đầu tư cho đường sắt chỉ được từ 2 - 3% tổng vốn đầu tư cho toàn ngành giao thông mỗi năm. Cán cân đầu tư cho đường sắt đang lệch so với các phương thức vận tải còn lại, đặc biệt là so với đường bộ.