Vụ 3.000 phôi sổ đỏ “biến mất”: Kỷ luật một phó Cục trưởng

Liên quan đến vụ thất lạc 3.000 phôi sổ đỏ, Bộ Tài nguyên và môi trường đã kỷ luật ông Phạm Ngô Hiếu, phó cục trưởng Cục Đăng ký đất đai (Tổng cục Quản lý đất đai).
Kho hàng của Tổng công ty CP chuyển phát nhanh Hợp Nhất tại phố Đặng Văn Ngữ (quận Đống Đa, Hà Nội)
Kho hàng của Tổng công ty CP chuyển phát nhanh Hợp Nhất tại phố Đặng Văn Ngữ (quận Đống Đa, Hà Nội)

Trong buổi giao ban báo chí tháng 8 tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và môi trường cho biết, cơ quan này đã kỷ luật ông Phạm Ngô Hiếu, phó cục trưởng Cục Đăng ký đất đai (Tổng cục Quản lý đất đai) vì liên quan đến vụ thất lạc 3.000 phôi sổ đỏ hồi tháng 5 vừa qua.

Trước đó, tháng 5/2015, Bộ Tài nguyên và môi trường đã chính thức xác nhận 3.000 phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ) do Bộ phát hành đã thất lạc khi chuyển phát nhanh từ Hà Nội về Đà Nẵng và Phú Yên. Đơn vị làm dịch vụ chuyển phát là Tổng công ty Cổ phần chuyển phát nhanh Hợp Nhất.

Số phôi sổ đỏ được xác định đã mất có số xêri từ BY 811001 đến BY 812000, BY 823001 đến BY 824000, BY 893001 đến BY 894000. Việc để mất 3.000 phôi sổ đỏ làm dấy lên lo ngại về nguy cơ lợi dụng số phôi sổ đỏ đã mất để làm giả sổ đỏ lừa đảo ở cả 63 tỉnh thành.

Tại buổi giao ban báo chí, đại diện Tổng cục Quản lý đất đai cho hay: “Chúng tôi khẳng định về mặt giá trị của các phôi sổ đỏ này không lớn, nhưng việc để mất hàng nghìn phôi sổ đỏ là vấn đề cực kỳ nghiêm trọng. Phía Bộ đã phối hợp với cơ quan công an để làm rõ việc này, đến nay vẫn đang trong quá trình điều tra nên chúng tôi chưa thể cung cấp thêm cho cơ quan truyền thông”.

“Để ngăn chặn các tình huống xấu xảy ra Bộ đã gửi văn bản đến tất cả các Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất trên cả nước, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các ngân hàng về số phôi sổ đỏ nói trên”, đại diện Tổng cục Quản lý đất đai cho biết thêm.

TheoBizLIVE