VietTimes – Tất cả chuỗi công nghệ khoa học, gọi
tắt là 4.0, chỉ giúp tối ưu hóa công việc, giúp ngành vận tải làm tốt hơn, tiết
kiệm chi phí, đem lại giá trị tốt hơn cho đồng tiền người tiêu dùng. Ai đó nói
rằng việc gọi loại hình dịch vụ này là công ty vận tải sẽ đi ngược công nghiệp 4.0
thì là sai hoàn toàn!
VietTimes -- Đánh giá về Dự thảo Nghị định 86 sửa đổi đang được Bộ GTVT đưa ra lấy ý kiến lần thứ 6, ông Ngô Vĩnh Bạch Dương - Trưởng phòng Luật kinh tế, Viện Nhà nước và Pháp luật, bày tỏ dường như Nghị định này đang muốn dìm taxi công nghệ xuống cho bằng taxi truyền thống. Theo quan điểm của ông, điều kiện kinh doanh phải nhằm vào quản lý chỗ rủi ro, nếu không rủi ro đừng quản lý!
VietTimes -- HĐXX sẽ tạm dừng phiên tòa đến ngày 22/11. Đồng thời, chủ tọa thông báo quay lại phần xét hỏi về nội dung yêu cầu bồi thường thiệt hại của Vinasun, đặc biệt báo cáo liên quan đến giám định thiệt hại, làm cơ sở để Vinasun đòi Grab bồi thường hơn 41,2 tỉ đồng.
VietTimes -- Theo Tổng giám đốc Grab Vietnam Jerry Lim, việc Vinasun kiện Grab đang gửi một thông điệp tiêu cực cho các công ty muốn kinh doanh ở Việt Nam. Đồng thời, tạo ra hiệu ứng gợn sóng trong nền kinh tế quốc tế và làm cho các nhà đầu tư thiếu lòng tin vào môi trường cạnh tranh của thị trường.
VietTimes -- Trước quyết định tạm đình chỉ vụ án để thu thập thêm thông tin của TAND TP.HCM, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết: "Trong khi phiên tòa bị tạm đình chỉ, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung đổi mới, sáng tạo dựa trên nền tảng công nghệ để tối ưu hóa hiệu quả của các phương tiện giao thông công cộng".
VietTimes -- Theo Luật sư Trương Thanh Đức, khả năng thắng kiện của Vinasun không cao, dù kết quả cuối cùng tất nhiên vẫn phụ thuộc vào các bằng chứng cụ thể mà Vinasun đưa ra. Đồng thời, số tiền bồi thường mà Vinasun đưa ra là thiếu cơ sở pháp lý.