Vì sao các thương hiệu quảng cáo lớn phớt lờ logo "X" của Elon Musk?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Theo Business Insider, trong số 25 nhà quảng cáo hàng đầu ở Mỹ, chỉ có một nhà quảng cáo chuyển sang sử dụng biểu tượng X trên trang web của mình.

Ảnh: Business Insider
Ảnh: Business Insider

Đã gần một tháng kể từ khi Twitter đổi tên thành X , nhưng hầu hết các thương hiệu lớn vẫn chưa loại bỏ logo con chim xanh khỏi hoạt động tiếp thị của họ.

Theo AdAge, một phân tích nội bộ về trang web của 25 nhà quảng cáo chi tiêu nhiều nhất ở Mỹ cho thấy chỉ Procter & Gamble đã đổi sang nhãn hiệu X trong thông tin liên hệ trên mạng xã hội của họ.

Các tập đoàn khổng lồ khác như General Motors, American Express, Amazon, Comcast và L'Oreal vẫn tiếp tục sử dụng logo Twitter cũ trên trang web của họ.

Hai trong số 25 công ty hàng đầu – Expedia và IBM – không hiển thị bất kỳ logo truyền thông xã hội nào trên trang web của họ tại thời điểm Insider đánh giá.

X đã phát hành bộ nhận diện thương hiệu mới với các mẫu logo và các tài sản tiếp thị khác để các nhà tiếp thị sử dụng vào đầu tháng này.

Trong khi một số công ty có thể chưa sẵn sàng cập nhật trang web, các chuyên gia thương hiệu cho biết việc miễn cưỡng đổi logo "X" có thể khiến khách hàng dễ dàng nhầm lẫn.

Musk đã đổi tên công ty Twitter thành X vào đầu năm nay và thay thế thương hiệu của Twitter vào ngày 24 tháng 7. Ông Musk, người trước đây điều hành một công ty khởi nghiệp ngân hàng trực tuyến có tên X.com, sau này trở thành PayPal, đã vạch ra tầm nhìn để X trở thành "một siêu ứng dụng" tương tự WeChat của Trung Quốc, bao gồm các dịch vụ tài chính cũng như mạng xã hội.

Theo công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance, việc loại cái tên đã gắn liền nhiều năm -Twitter - có thể khiến công ty thất thoát tới 4 tỉ USD giá trị thương hiệu .

"Có bao nhiêu người thực sự biết lời kêu gọi 'Theo dõi chúng tôi trên X' nghĩa là gì?", Matt Boffey, giám đốc chiến lược và đổi mới tại Design Bridge and Partners cho biết.

Boffey nói thêm rằng một số thương hiệu có thể vẫn gắn bó với logo cũ với mong muốn giữ lại "giá trị thương hiệu".

Boffey nói: “Có lẽ một số người trong số họ sẽ không muốn thương hiệu của họ gắn liền với X của Musk và những nhận thức tiêu cực xung quanh nền tảng này, coi đó là một rủi ro danh tiếng tiềm ẩn”.

Marissa Mulvihill, đối tác kiêm người đứng đầu thương hiệu tại công ty tư vấn Prophet, cho biết logo X cũng có vấn đề cố hữu về trải nghiệm người dùng vì nó trông giống như nút "đóng" trên cửa sổ trình duyệt hoặc ứng dụng.

Ngoài ra, một số thương hiệu có thể không muốn cập nhật biểu tượng X vì họ không chắc chắn về việc nó có thể tồn tại trong bao lâu. Trong khi đó, Musk cho biết tháng trước logo sẽ "phát triển theo thời gian".

Mulvihill cho biết: “Với việc thiếu chiến lược rõ ràng và không có kế hoạch cụ thể khiến việc đổi thương hiệu trở nên lộn xộn”. "Với danh tiếng của ông Elon Musk về những quyết định bốc đồng, có mối lo ngại chính đáng rằng ông ấy có thể thay đổi quyết định bất cứ lúc nào và quay lại với cái tên Twitter hoặc một thứ gì đó hoàn toàn mới".

Theo Business Insider