close Đăng nhập
Thời gian tới, Bộ Công Thương xác định sẽ duy trì và mở rộng hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước. Ảnh: Hà Phương

Tỷ lệ nội địa hóa cực thấp kéo giảm cạnh tranh ô tô Việt

Tỷ lệ nội địa hóa thấp, các linh kiện, phụ tùng để sản xuất, lắp ráp ô tô phải nhập khẩu từ nước ngoài... là những nguyên nhân khiến cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước có năng lực cạnh tranh kém hơn (đặc biệt về giá thành) so với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ ra mắt

Bộ Công thương ra mắt website về công nghiệp hỗ trợ

VietTimes -- Bộ Công thương vừa  ra mắt trang thông tin về công nghiệp hỗ trợ có địa chỉ tại www.support.gov.vn. Chức năng của trang là tuyên truyền đường lối, chính sách, cung cấp thông tin về các hoạt động quản lý nhà nước trong ngành công nghiệp hỗ trợ...
Việt Nam không dùng tiền để hỗ trợ, mà chỉ sử dụng công cụ thuế.

Philippines ra ôtô 250 triệu, các hãng xe rời bỏ Việt Nam?

Hỗ trợ 1.000 USD/xe sản xuất trong nước, dành cho các dòng xe ưu tiên để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa là những chính sách ưu đãi phát triển công nghiệp ô tô của Chính phủ Philippines. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm với ô tô Việt Nam trong khu vực.