Chính phủ Nhật Bản chuẩn bị lập một cơ quan để giám sát chặt chẽ hơn các công ty công nghệ lớn như Facebook, Google trong bối cảnh mối lo ngại ngày càng tăng về độc quyền và xử lý dữ liệu người dùng.
Nhà bán lẻ thực phẩm lớn Carrefour đang tham gia hệ sinh thái Trust Food của IBM. Carrefour có trụ sở tại Pháp và hơn 12.000 cửa hàng ở 33 quốc gia sẽ thử nghiệm đầu tiên blockchain tại các cửa hàng. Đến năm 2022, Carrefour có kế hoạch mở rộng blockchain cho tất cả các thương hiệu trên toàn thế giới.
Chương trình thử nghiệm mới sẽ sử dụng khuôn khổ tin cậy thực phẩm (Food Trust Framework) dựa trên blockchain để theo dõi các lô hàng quốc tế từ hãng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Úc Blackmores và nhà sản xuất sữa Fonterra của New Zealand.