1. Facebook Messenger
Có thể nhiều người sẽ ngạc nhiên khi ứng viên đầu tiên trong danh sách lại là sản phẩm đến từ Facebook. Thực tế, ứng dụng Messenger hoàn toàn khác so với ứng dụng Facebook. Và nếu đó là một trong những phương tiện ưa thích của bạn để liên lạc với bạn bè và gia đình, thì đây chính là một tin tốt: việc từ bỏ Facebook không có nghĩa là bạn cũng phải từ bỏ Messenger.
Thật vậy, theo FAQ Facebook, Messenger sẽ tiếp tục hoạt động ngay cả khi bạn tắt tài khoản Facebook. Điều đó có nghĩa là bạn vẫn có thể nhắn tin, gọi, thanh toán và giữ liên lạc với tất cả các địa chỉ liên hệ.
2. Twitter
Twitter là một mạng xã hội tuyệt vời và đã phát triển từ một trang web viết blog nhỏ thành một công cụ truyền thông có giá trị mà thường là nguồn cung cấp những thông tin "nóng bỏng" trên toàn thế giới. Một tweet là tin nhắn với 140 ký tự. Bạn có thể sử dụng nó để chia sẻ những cập nhật mới, hình ảnh, và nhiều thứ khác với những người mà bạn biết mặc dù Twitter vẫn chưa thực hiện bất kỳ chính sách nào để chống lại tin giả đang tràn lan trên dịch vụ.
3. Path
Sở hữu nhiều điểm tương đồng với cả Facebook và Instagram, Path có thể là sự lựa chọn sáng giá cho những người muốn đào thải Facebook. Path mời bạn chia sẻ không chỉ các bản cập nhật, hình ảnh mà còn những suy nghĩ, kinh nghiệm mua sắm và các phương tiện mới nhất mà bạn đang tiêu dùng: sách, phim, nhạc và TV. Path còn bao gồm tính năng đặc biệt “Awake/Sleep”, giúp bạn bè nhận biết khi nào bạn rảnh để trả lời tin nhắn từ họ hoặc ngăn việc nhận tin nhắn trong thời gian bạn offline. Không gắn liền với quảng cáo hoặc thương hiệu với mạng xã hội, Path đang trở thành hình mẫu lý tưởng.
4. Snapchat
Snapchat dành cho giới trẻ nhưng vẫn là ứng dụng thực sự thú vị để trò chuyện với bạn bè. Ứng dụng này cho phép bạn gửi tin nhắn chứa video và ảnh thay vì chỉ là những dòng chữ đơn điệu. Snapchat có một đặc điểm rất riêng là bạn chỉ có thể xem ảnh hoặc video một lần trong một khoảng thời gian nhất định. Sau đó, ảnh hoặc video đó sẽ biến mất. Tuy nhiên, phiên bản mới của Snapchat cho phép bạn có thể xem lại các ảnh và video đó một lần nữa. Ứng dụng cũng có các bộ lọc, hỗ trợ chat nhóm – một tùy chọn cho phép bạn đăng ký các sự kiện theo thời gian thực trên bản đồ và thậm chí các cuộc họp báo mới.
5. Vero
Phát hành năm 2015, Vero tự hào là mạng xã hội không có quảng cáo giúp bạn "là chính mình”, chỉ kiếm tiền từ đăng ký và số lượng người dùng chứ không từ quảng cáo. Ứng dụng là sản phẩm của tỷ phú Ayman Hariri. Hariri nói rằng mình tạo ra Vero vì quá chán nản với chính sách bảo mật của các mạng xã hội quảng cáo hiện nay.
Đối với dữ liệu cá nhân của bạn, Vero nói rằng nó chỉ chia sẻ chúng trong "những trường hợp hạn chế", chẳng hạn như khi được yêu cầu mua một cái gì đó (Vero kết hợp với một số nền tảng mua sắm) hoặc khi có một yêu cầu pháp lý để làm như vậy. Đây cũng là một trong những ứng dụng đứng đầu trên Appstore hiện nay.