Viettimes -- Hãng tàu biển Mitsui OSK Lines có trụ sở ở Tokyo đang cùng hãng Nippon Yusen lên kế hoạch sử dụng trí thông minh nhân tạo điều khiển các con tàu để hình thành những tuyến vận tải an toàn nhất, ngắn nhất và rẻ nhất trên biển.
VietTimes -- Vinalines vừa chính thức đề xuất được bán tàu hàng rời trọng tải 70.000 tấn mang tên Vinalines Trader, với giá khoảng 97 tỷ đồng. Trước đó, sau nhiều năm tiếp cận, Vinalines đã đạt được thỏa thuận nguyên tắc về vận tải với TKV - doanh nghiệp hiện nắm giữ lượng than chở theo đường biển lên tới hàng chục triệu tấn mỗi năm.
VietTimes -- Ngay trong ngày đầu năm mới Xuân Đinh Dậu 2017, hơn 170 khách quốc tế đến từ đường hàng không và 900 khách đến từ đường tàu biển đã đến "xông đất" Đà Nẵng.
VietTimes -- Nghị định quy định việc niêm yết giá, phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển, giá dịch vụ tại cảng biển vừa được Chính phủ ban hành.
VietTimes -- Tổng công ty Hàng hải (Vinalines) vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải thông qua chủ trương bán 6 con tàu với giá rẻ trong bối cảnh kinh doanh ngày càng "lún sâu" vào khó khăn.
VietTimes -- Bộ Công thương vừa đưa ra khuyến cáo đối với các doanh nghiệp Việt Nam liên quan đến việc hãng tàu biển Hanjin Shipping Global (Hàn Quốc) nộp đơn xin phá sản.
Trái ngược với bức tranh sáng về triển vọng kinh doanh của nhiều doanh nghiệp niêm yết, không ít doanh nghiệp liên tục lên kế hoạch lỗ trong nhiều năm liền.
Có lẽ chưa bao giờ ngành kinh doanh vận tải biển khó khăn như hiện nay. Nhìn qua bảng báo cáo tài chính của các doanh nghiệp ngành này chưa thấy nhiều khả quan.
Trong bối cảnh ngân sách Nhà nước eo
hẹp, việc huy động vốn cho phát triển đội tàu biển không hề dễ dàng, do
đó Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang trải thảm đỏ kêu gọi doanh nghiệp
đầu tư phát triển mạnh đội tàu bằng cơ chế, hành lang pháp lý linh hoạt.