Stranger Things 2 - bộ phim đang hot trên Netflix.
Netflix vừa gây ra một làn sóng dữ dội khi cho ra mắt series 2 của bộ phim ăn khách "Stranger Things" (Cậu bé mất tích). Theo một số liệu trong tuần qua của Nielsen, từ khi chưa chính thức bắt đầu thì đã có tận 361.000 người xem yêu cầu phát sóng bộ phim này. Netflix là một dịch vụ xem phim trực tuyến, mà người xem có thể xem liên tục tất cả những tập phim có sẵn (gọi là binge – watching) mà không mất công chờ đợi. 9 tập phim của Stranger Things 2 đã được chiếu liên tục trong ngày đầu tiên ra mắt.
Trong 3 ngày đầu tiên, trung bình bộ phim mang về 15,8 triệu lượt tại Mỹ, trong đó có 11 triệu người nằm trong độ tuổi từ 18 đến 49. Trong cùng một khung thời gian, mỗi tập của Stranger Things 2 có trung bình hơn 4 triệu lượt xem và những người ở độ tuổi này đã chiếm hơn 3 triệu lượt.
Nielsen cũng lưu ý rằng những người xem phim dưới dạng binge – watching thường xem trên 3 tập một lần. Điều này không quá là bất ngờ với những sức hút của Stranger Things 2 ngay từ phần 1.
Tháng 7 năm ngoái, khi mới ra mắt Stranger Things nhanh chóng chinh phục người xem và xếp thứ 25 trong danh sách "Những phim truyền hình hay nhất mọi thời đại" của IMDb với số điểm 9,1/10. Phim được đặt trong bối cảnh thị trấn nhỏ Hawkins, Indiana vào năm 1983. Một đêm nọ, cậu bé 12 tuổi Will Byers đột ngột mất tích sau khi tạm biệt ba người bạn thân, sự biến mất không một vết tích của cậu bé giữa đêm gây chấn động. Ba cậu nhóc Mike, Dustin và Lucas không chịu ngồi yên mà quyết tâm đi tìm bạn bằng cách riêng. Trên hành trình ấy, bộ ba đã gặp vô số điều kỳ lạ và có một chuyến phiêu lưu hấp dẫn người xem.
Vào buổi chiếu ra mắt, Stranger Things 2 (ST2) không chỉ đánh bại các chương trình khác của Netflix mà còn cả những chương trình truyền hình khác. Theo báo cáo của TV Guide, ST2 đã hạ gục The Walking Dead - bộ phim từng thu hút 11,4 triệu khán giả khi ra mắt mùa 8 một tuần trước đó.
Rõ ràng, Netflix biết được tiềm năng của ST2 sau khi mùa 1 kết thúc, nên đã tăng gấp đôi số lần tiếp thị cho phần 2 trên tất cả các lĩnh vực. Những ngày gần đây, những hiệu ứng mới nhất dựa trên ST2 đã được cập nhật trên Snapchat:
Dịch vụ âm nhạc trực tuyến hàng đầu Spotify đã phát hành album soundtrack của phim trên các dịch vụ stream nhạc, không những thế nó đã được giới thiệu trên Spotify 2 tuần trước khi chiếu.
Soundtrack của phim với hiệu ứng đặc biệt trên Spotify.
Ngoài ra, khán giả còn có những trải nghiệm thú vị giống như trên phim khi đi dịch vụ gọi xe taxi Lyft. Có thể shopping để mua những bộ quần áo giống y hệt nhân vật trong phim và còn nhiều điều khác nữa.
ST2 đang từng bước đưa lại những thành công nối tiếp thành công về cho Netflix. Theo một đánh giá về nội dung của Nielsen trên mạng xã hội, đã ó 7,2 triệu lượt tương tác trên Facebook và Twitter trong 3 ngày phát sóng đầu tiên.
Thông thường, Netflix không công bố cụ thể về lượng người xem của mình, thế nhưng công ty nghiên cứu thị trường Nielsen đã công bố một loạt dữ liệu về số lượng video cũng như lượt xem trực tuyến. Động thái này đã khiến Netflix phải lên tiếng phản bác:
"Nielsen chỉ nắm được một phần số lượt xem của những tài khoản đã đăng ký. Nhưng lượng người xem trên điện thoại di động cũng như các mô hình thông minh khác họ không thể thu thập được. Ngoài ra, những yếu tố như nơi khán giả đang xem và họ đang xem những gì, qua những thiết bị nào thì Nielsen hoàn toàn có được những thông tin chính xác". Người phát ngôn của công ty đã trả lời khi Nielsen yêu cầu trả lời về số liệu của ST2. Hay nói một cách khác, con số thực sự mà ST2 mang lại cho Netflix còn lớn hơn những gì mà Nielsen đang báo cáo.
Theo ICT News