Séc cảnh báo nguy cơ các cuộc tấn công mạng nhắm vào bệnh viện

VietTimes -- Cơ quan giám sát an ninh mạng của Cộng hòa Séc (NUKIB) đã cảnh báo về các cuộc tấn công mạng nhắm vào các bệnh viện sau khi Bộ Y tế châu Âu cho biết họ vừa ngăn chặn một số nỗ lực tấn công quy mô nhỏ.
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

“Những thông tin này khiến chúng tôi lo ngại về một mối đe dọa thực sự từ các cuộc tấn mạng nguy hiểm nhắm vào các mục tiêu lớn ở Cộng hòa Séc, đặc biệt là hệ thống y tế,” Giám đốc của NUKIB cho biết.

Cảnh báo được đưa ra khi nước này đang chuẩn bị mọi thứ để đề phòng viễn cảnh xấu Covid-19 bùng phát trở lại nhằm tránh sự căng thẳng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Ngay khi các trường hợp đầu tiên dương tính với Covid-19 được phát hiện, chính phủ Cộng hòa Séc đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp phong tỏa đất nước vào đầu tháng 3.

Tại Séc, đã có 6.359 trường hợp được xác nhận mắc bệnh và các ca nhiễm mới có dấu hiệu giảm. Chính phủ đang bắt đầu nới lỏng một số hạn chế trong chiến dịch phong tỏa đất nước.

Vào hôm thứ Năm, Bộ Y tế Cộng hòa Séc Adam Vojtech cho biết các tin tặc đã cố gắng tấn công vào một số bệnh viện nhưng đã bị phát hiện. Ông cũng nói thêm rằng số vụ tấn công có thể sẽ còn tăng lên.

Trước đó, NUKIB cũng trở thành tâm điểm chú ý vào tháng 12/2018 khi trở thành cơ quan đầu tiên của châu Âu đưa ra cảnh báo về những rủi ro bảo mật tiềm ẩn từ các thiết bị viễn thông do Huawei của Trung Quốc sản xuất.

Theo Reuters