Samsung ngày càng “giống” Apple?

VietTimes -- Tại sự kiện Unpacked được tổ chức cách đây không lâu, Samsung đã thông báo sẽ giảm giá dòng sản phẩm Galaxy S10 . Đây là lần đầu tiên Samsung cho giảm giá những dòng sản phẩm tiền nhiệm

Samsung Galaxy S10e (trái) và iPhone XR (phải) (Ảnh: Phonearena)

Samsung Galaxy S10e (trái) và iPhone XR (phải) (Ảnh: Phonearena)

Trong sự kiện Unpacked vừa qua, Samsung đã đem đến cho người dùng dòng sản phẩm cao cấp mới của họ. Tổng cộng có 3 chiếc điện thoại được Samsung giới thiệu trong sự kiện này. 

Đầu tiên phải kể đến 2 mẫu điện thoại Samsung Galaxy S20 và S20+, 2 chiếc điện thoại đều có thiết kế sang trọng với cấu hình mạnh mẽ. Bên cạnh đó là một mẫu điện thoại cao cấp nhất đó là chiếc Samsung Galaxy S20 Ultra, mọi thứ trên chiếc máy này đều được xếp vào dạng "cực phẩm". Tất nhiên với một chiếc máy tốt như vậy thì mức giá của nó cũng "không phải dạng vừa". Chưa hết, Samsung còn cho ra mắt thêm một chiếc điện thoại gập thế hệ tiếp theo của hãng có tên Galaxy Z Flip. Và cuối cùng không kém phần quan trọng đó là chiếc tai nghe không dây với thời lượng pin được cho là tốt nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Samsung ngày càng “giống” Apple? ảnh 1

Samsung Galaxy S10+, S10, S10e (Ảnh: Phonearena)

Có một điều đặc biệt ở sự kiện Unpacked lần này, đó chính là việc Samsung thông báo vẫn sẽ tiếp tục sản xuất dòng điện thoại Galaxy S10, S10+ và S10e với giá bán được hạ xuống thấp hơn giá ban đầu. Đây là lần đầu tiên Samsung giảm giá những mẫu điện thoại tiền nhiệm. Nhiều người cho rằng Samsung đang áp dụng chiến lược kinh doanh của Apple. Gã khổng lồ đến từ Mỹ cũng thường xuyên giảm giá những mẫu iPhone cũ sau khi ra mắt những mẫu iPhone mới. 

Samsung đang "sao chép" Apple

Xét một cách công bằng mà nói, Samsung đang ngày càng giống Apple. "Giống" ở đây không phải là sao chép bởi vì Apple cũng không phải là công ty đầu tiên nghĩ ra chiến lược này. Trước đó Samsung đã từng rất bảo thủ khi cho ra mắt chiếc Galaxy Note 10 với giá 949 USD trong khi vẫn bán chiếc Note 8 với giá 900 USD mặc cho dòng máy này đã được ra mắt 2 năm trước đó. Có lẽ Samsung đã nhận thấy vấn đề trong chiến lược kinh doanh của mình và sửa đổi nó bằng cách giảm giá những chiếc Galaxy S10 tiền nhiệm.

Nguồn: Phone Arena

Lưu tin
Có thể bạn quan tâm