VietTimes – Công ty WPP đã đặt sản phẩm quảng cáo Redoxon vào kênh có nội dung vi phạm pháp luật trên mạng xã hội YouTube và không tuân thủ quy định báo cáo về hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam.
VietTimes – Đây là tín hiệu tích cực cho cả người dùng và thương hiệu, vừa đảm bảo sản phẩm giá rẻ đến tận tay người tiêu dùng, vừa giảm bớt gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp - CEO Adsota Đặng Phú Vinh trao đổi với VietTimes.
VietTimes – Được biết, Meta hiện đang triển khai tính năng mới giúp các nhà tiếp thị xác định vị trí đặt quảng cáo để ngăn chặn các quảng cáo xuất hiện trên các bài đăng gây tranh cãi.
VietTimes – Việc hàng loạt các công ty giảm ngân sách tiếp thị để đối phó với tình hình kinh tế không chắc chắn đã khiến thị trường quảng cáo trực tuyến bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
VietTimes – Sự thay đổi về quyền riêng tư và bảo mật trên điện thoại iPhone của Apple dự kiến sẽ tác động đáng kể đến khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo của các công ty như Facebook hay Snap.
Facebook đối mặt với làn sóng tẩy chay quy mô lớn khi hàng loạt thương hiệu nổi tiếng tuyên bố ngừng trên nền tảng gây tranh cãi này. Tuy nhiên, theo chuyên gia, việc này chưa đủ.
Nhiều thương hiệu lớn đang tẩy chay quảng cáo trên Facebook để phản đối việc yếu kém trong xử lý ngôn từ thù địch và thông tin sai lệch của mạng xã hội này.
Facebook thu thập thông tin về những gì bạn mua, cả trực tuyến lẫn ngoài cửa hàng, để phục vụ quảng cáo phù hợp. Hành vi này tuy mới nhưng lại diễn ra âm thầm.
Tuần trước, cơ quan quản lý cạnh tranh của EU đã gửi bản khảo sát đến một số công ty để hỏi về hoạt động thu thập dữ liệu của Google và cho họ một tháng để trả lời.
Giả sử bạn click vào thanh tìm kiếm Google và gõ "thức ăn cho mèo". Bạn lướt qua các trang web khác nhau giúp bạn tham khảo giá cả, hương vị và tất cả thông tin về thức ăn cho thú nuôi. Thú vị thay, khi chuyển sang dùng Facebook, bạn nhận thấy một điều rất kỳ lạ: quảng cáo trên Facebook của bạn toàn là thức ăn cho mèo mà không rõ nguyên do tại sao!
VietTimes -- Ngành công nghiệp quảng
cáo trên internet của Mỹ dự kiến sẽ đạt 160 tỷ đô la vào năm 2023 tăng hơn 50
tỷ USD so với năm 2018. Đứng đầu danh sách là mảng quảng cáo trên các video của
Google và Facebook.
VietTimes – Cơn khủng hoảng về quyền
riêng tư của Google ngày càng trở nên căng thẳng khi vào thứ Ba, ngày 4/6, nhiều
nhà vận động đã đồng loạt gửi đơn khiếu nại đến cơ quan quản lý dữ liệu ở Pháp,
Đức và bảy quốc gia EU khác yêu cầu xử lý cách thức Google sử dụng dữ liệu người
dùng trong các quảng cáo trực tuyến.