Ông Obama: Tham gia gameshow để “dằn mặt” tổng thống Nga Putin?

Trong tuần qua, ông Obama đã hoàn tất việc ghi hình kéo dài 3 ngày cho một chương trình thực tế về kỹ năng sinh tồn có tên “Running Wild With Bear Grylls” của đài truyền hình Mỹ NBC. Một số nhà truyền thông cho rằng, ông Obama tham gia chương trình này để "nắn gân" tổng thống Nga Putin.
Ông Obama muốn khẳng định sức mạnh nam nhi trước nhiều phen show cơ bắp của tổng thống Nga Putin
Ông Obama muốn khẳng định sức mạnh nam nhi trước nhiều phen show cơ bắp của tổng thống Nga Putin

Trong 3 ngày, tổng thống Obama đã cùng phối hợp với một nhân vật nổi tiếng gắn liền với những chương trình khám phá - thám hiểm - thử thách kỹ năng sinh tồn - nhà thám hiểm Bear Grylls. Hai người đã cùng chứng kiến trực tiếp những ảnh hưởng của biến đối khí hậu đối với vùng băng giá Alaska.

Tổng thống Obama cùng với nhà thám hiểm Bear Grylls đến Alaska để ghi hình cho một tập của chương trình thực tế về kỹ năng sinh tồn.

Ông Obama vốn là một người rất chăm luyện tập thể dục thể thao. Ông đã cùng Bear Grylls đến thăm sông băng Exit.

Ông Obama cùng nhà thám hiểm Bear Grillys thưởng thức món cá hồi sống

Tổng thống Obama nói Bear Grillys không phải là một đầu bếp cừ, tuy nhiên món cá hồi sống rất ngon
Ông Obama: Tham gia gameshow để “dằn mặt” tổng thống Nga Putin? ảnh 5

Hai người chụp hình lưu niệm

Tham gia game show để "dằn mặt" tổng thống Putin?

Theo tiết lộ của đài truyền hình NBC, ghi hình chương trình truyền hình thực tế này là một nội dung quan trọng trong chuyến công tác của ông Obama tới Alaska, chương trình sẽ được chiếu vào một thời điểm thích hợp từ nay tới cuối năm. Và theo nguồn tin của báo chí Nga, ông Obama sẽ không "đơn thương độc mã", mà ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ theo ông như hình với bóng.

Thời gian vừa qua, các phương tiện truyền thông cho rằng mục đích của việc tham gia chương trình truyền hình thực tế về kỹ năng sinh tồn là để kêu gọi mọi người quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu. Tuy nhiên cũng có nhà phân tích cho rằng, động thái này của ông Obama nhằm vào mục đích khác, đó là trong bối cảnh mối quan hệ giữa Mỹ và Nga đang trên đà xấu đi, tổng thống Nga liên tục "lên gân" dằn mặt, vị tổng thống Mỹ này cũng muốn thể hiện "thực lực" của mình.

Hình ảnh "người đàn ông thép" Putin tinh thông nhu đạo, bơi lội, khúc côn cầu, bắn cung, cưỡi ngựa săn bắn, leo núi, đá bóng... đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng thế giới. Trong khi đó, tổng thống Obama rất hiếm khi thể hiện sức mạnh của "nam nhi đại trượng phu" trên phương diện này.

Mấy ngày trước, báo chí vừa đưa tin tổng thống Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev nỗ lực rèn luyện trong phòng tập thể lực ở Bocharov Ruchei. Vị tổng thống Nga 62 tuổi đã thể hiện đôi tay cơ bắp cứng rắn của mình, nhưng luôn giữ được sự thoải mái, bình thản trong suốt thời gian tập luyện của mình. Chỉ sau đó một hai ngày, tổng thống Obama đã kéo ngoại trưởng J.Kerry đi tham gia chương trình thử thách sinh tồn, quả là một sự trùng lặp hiếm có.

Cuộc đấu trí giữa Mỹ và Nga không phải mới diễn ra một hai ngày, mặc dù tổng thống Mỹ Obama luôn tìm cách bao vây, cấm vận nước Nga, nhưng trước sự cứng rắn của ông Putin, nước Mỹ cũng chưa làm được gì nhiều.

Một số nhà phân tích cho rằng, lời đáp trả của ông Obama trước động thái tổng thống Putin kéo thủ tướng Nga Dmitry Medvedev luyện cơ bắp quả rất đúng lúc. Không biết biểu hiện của tổng thống Mỹ trong chương trình kỹ năng sinh tồn thế nào, nhưng báo chí Nga đã đưa ra lời nhắc nhở đầy thiện chí, hy vọng tổng thống Mỹ không bị lạnh cóng!

Những hình ảnh "chọc tức" này thường xuyên được đăng tải trên các phương tiện truyền thông

Theo DM