Ô tô điện giá rẻ Trung Quốc tung chiến lược cạnh tranh tại Việt Nam
Thương hiệu ô tô Trung Quốc Bestune chính thức mở bán mẫu ô tô mini 4 chỗ ngồi Xiaoma với giá 199 triệu đồng, đi kèm chiến lược "chậm mà chắc" để cạnh tranh tại Việt Nam.
Thương hiệu ô tô Trung Quốc Bestune chính thức mở bán mẫu ô tô mini 4 chỗ ngồi Xiaoma với giá 199 triệu đồng, đi kèm chiến lược "chậm mà chắc" để cạnh tranh tại Việt Nam.
Hãng ô tô Trung Quốc Lynk & Co vừa tung ra phiên bản giá rẻ của mẫu 06 có giá dưới 700 triệu đồng, giúp tăng khả năng cạnh tranh với các mẫu SUV cỡ B tại Việt Nam.
Một năm trở lại đây, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu ô tô Trung Quốc, đặc biệt là xe điện và xe lai PHEV.
Jaecoo J7 PHEV bất ngờ giảm giá từ 969 triệu đồng xuống còn 879 triệu đồng, để trực diện đối đầu với mẫu BYD Sealion 6 vừa ra mắt với giá từ 799 triệu đồng.
Cho võ sư đứng tấn trên nóc xe, thử độ ổn định so với xe sang Mercedes, để xe tăng đè lên nóc, xếp 7 ô tô thành tòa tháp,... là những màn thử chất lượng xe độc lạ mà các hãng ô tô Trung Quốc đã nghĩ ra.
Dù có lợi thế về giá bán và công nghệ, nhiều thương hiệu ô tô điện Trung Quốc vẫn gặp khó khăn khi xâm nhập thị trường Việt Nam.
Phân khúc ô tô gầm cao dưới 600 triệu đồng đang chứng kiến sự bùng nổ các thương hiệu đến từ Trung Quốc, như Geely Coolray, Omoda C5, và MG ZS.
Gần hai thập kỷ qua, các hãng ô tô Trung Quốc không ngừng nỗ lực xâm nhập vào thị trường Việt Nam với nhiều kỳ vọng lớn. Hiện tại, chúng ta đang chứng kiến một "làn sóng" mới lần thứ 3.
Ô tô Trung Quốc bán tại Việt Nam không còn mang định nghĩa giá rẻ mà đã cạnh tranh giá ngang ngửa với xe Nhật Bản, Hàn Quốc, tạo nên tâm lý ngại ngần cho người tiêu dùng.
Thị trường Việt Nam ghi nhận gần 20 thương hiệu ô tô Trung Quốc đang kinh doanh, gấp đôi cách đây hai thập niên... nhưng doanh số vẫn là dấu hỏi.
VietTimes – Trong 4 mẫu xe được tung ra thị trường Việt tháng 8 vừa qua, các sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc góp mặt đến 3 đại diện gồm MG7, GAC M8 và GAC GS8.
VietTimes – MG Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu MG7 tới người tiêu dùng trong nước. Thuộc nhóm sedan tiền tỷ, mẫu xe xuất xứ Trung Quốc liệu đủ sức cạnh tranh với "ông vua" phân khúc là Toyota Camry.
VietTimes – Mặc dù vẫn xếp sau Indonesia và Thái Lan về sản lượng, tuy nhiên mức độ ô tô có xuất xứ Trung Quốc đổ bộ vào nước ta trong 7 tháng đầu năm 2024 đã tăng đến 168% so với cùng kỳ năm 2023.
Bộ đôi sản phẩm GAC gồm M8 và GS8 sẽ được ra mắt thị trường Việt vào ngày 20/8 tới đây. Trước mắt, các sản phẩm sẽ được nhập khẩu từ quê nhà Trung Quốc, sau đó đến Malaysia và cuối cùng là lắp tại Việt Nam.