VietTimes -- Black Friday tại Việt Nam được biết đến rộng rãi từ năm 2013 và dã lan tỏa rộng rãi đến người dùng trong nước. Tuy nhiên nhiều chủ cừa hàng, chủ thương hiệu tại Việt Nam vẫn sử dụng Black Friday như một ngày hội giảm giá hàng tồn, hàng kém chất lượng, khác với lý thuyết về Black Friday ban đầu tại Mỹ.
Giá cả chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng “lười” đổi điện thoại. Không nhiều người chấp nhận bỏ ra số tiền hơn 1.000 USD để sở hữu một chiếc smartphone.
Đầu 2017, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hiện tình trạng quảng cáo được gắn trong các video có nội dung xấu độc, phản động vi phạm pháp luật trên YouTube thông qua dịch vụ quảng cáo của Google.
Nhiều nhãn hàng lớn như Yamaha Việt Nam, Samsung Việt Nam, FPT Shop, Sun Group… mới đây đã rà soát lại toàn bộ chiến dịch quảng cáo và chấm dứt hợp tác với Youtube như cam kết trước đó vì việc bỏ lọt hiển thị quảng cáo trên các video có nội dung độc hại.
Theo thống kê từ Social Blade, kênh YouTube Khá Bảnh được bật chức năng kiếm tiền năm 2018. YouTube giữ 45% doanh thu nhận từ các nhãn hàng và chuyển 55% cho người làm nội dung.
Trong khi người xem đang trầm trồ về một chiếc ô tô tuyệt đẹp trên YouTube, hệ thống AI sẽ nhận biết và đưa ra đoạn quảng cáo về nhãn hiệu xe đó ngay trên video đang xem. Đây là công nghệ quảng cáo mới mang tên Mirrors (những tấm gương) được công ty SilverPush ra mắt để hỗ trợ các nhãn hàng tìm đến đúng đối tượng khách hàng của mình.
Facebook đã nộp đơn kiện 4 công ty và 3 người có liên quan sống tại Trung Quốc lên tòa án Mỹ vì hành vi quảng bá việc bán tài khoản, lượt thích và người theo dõi giả mạo.
Tối ngày 28/2/2019, tại Hà Nội, Appota Group đã chia sẻ định hướng mới trong chương trình gặp mặt đầu năm. Sự kiện này đánh dấu giai đoạn tiếp theo của Appota chuyển mình từ công ty về chuyên về mobile sang công ty công nghệ giải trí số.
Các nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc như Tmall, JD.com, Xiaohongshu và Secco đã gỡ mọi sản phẩm Dolce & Gabbana (D&G) từ website của mình.
Cựu kỹ sư Ken Kocienda của Apple vừa xuất bản cuốn sách có tên 'Creative Selections' nói về việc ông và Steve Jobs đã chế tạo ra bàn phím cảm ứng trên iPhone như thế nào. Cuốn sách cũng nói về văn hóa làm việc của công ty và sự khác biệt với hiện nay.
VietTimes -- Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt hành chính 3 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với số tiền phạt: 142.000.000 đồng và thu thu hồi hiệu lực một Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của Công ty Cổ phần dược phẩm liên doanh Việt Pháp.
VietTimes -- Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) cuối cùng cũng có văn bản xin lỗi người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất và các nhà kinh doanh nước mắm về thông tin sai lệch, mập mờ liên quan tới chất lượng nước mắm nhiễm arsen do hiệp hội này công bố
VietTimes -- Cục Viễn Thông, Bộ TT&TT vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt 5 nhà mạng gồm: Mobifone, Viettel, Gtel, Vietnamobile, VinaPhone với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng do vi phạm quy định về giá cước và khuyến mại.
Ngày 4.3, Công ty CP Acecook VN, chủ sở hữu nhãn hiệu mì gói “Hảo Hảo”, có văn bản gửi Báo Thanh Niên trình bày về vụ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với thương hiệu Hảo Hảo.