Số lượng người dùng trẻ sử dụng Facebook đã sụt giảm đáng kể từ năm 2015. Theo kết quả nghiên cứu, Youtube, Instagram và SnapChat đang trở nên phổ biến hơn. Facebook chỉ xếp thứ 4 trong các mạng xã hội được giới trẻ sử dụng nhiều nhất trong năm 2018 với 51%, trong khi YouTube (85%), Instagram (72%) và SnapChat (69%) đã vươn lên giành 3 vị trí dẫn đầu.
Kết quả nghiên cứu của Trung tâm Pew về mức độ phổ biến của mạng xã hội đối với giới trẻ Mỹ. Ảnh: Mashable
|
Năm ngoái, Trung tâm Pew đã công bố một nghiên cứu tương tự có tới 71% thanh thiếu niên Mỹ cho biết họ đang đang là người dùng Facebook. Cách đây 3 năm, cả Instagram và SnapChat đều bị Facebook bỏ xa với tỷ lệ lần lượt là 20% và 11%. YouTube thậm chí còn không được liệt kê vào danh sách khảo sát.
Những vụ rùm beng quanh vấn đề bảo mật dữ liệu người dùng trong thời gian gần đây có thể là nguyên nhân khiến Facebook mất đi một số lượng lớn người dùng trẻ. Nghiên cứu ghi nhận nhóm đối tượng sụt giảm nhanh nhất từ 13 đến 17 tuổi.
Monica Anderson, tác giả của nghiên cứu trên cho biết: “Ngày nay, phần lớn mọi người đều sử dụng Instagram và Facebook sử dụng Instagram và SnapChat, điều chưa từng xảy ra trước đây”.
Ảnh: CandyCreekStuddio
|
Tuy nhiên, lãnh đạo Facebook vẫn nhận được một tin vui, đó là Instagram, mạng xã hội thuộc sở hữu của Facebook, đang phổ biến hơn SnapChat. Những tính năng mới được SnapChat giới thiệu gần đây (sao chép của Facebook) không được lòng người dùng trẻ. Mặc dù vẫn sử dụng SnapChat nhưng hầu hết thanh thiếu niên lại dành nhiều thời gian trực tuyến hơn trên các mạng xã hội khác.