Sự hỗn loạn thông tin trên Internet và những kiến thức mà thầy cô cần trang bị cho học sinh

Sự hỗn loạn thông tin trên Internet và những kiến thức mà thầy cô cần trang bị cho học sinh

VietTimes – Trẻ em khi sử dụng Internet là đã bắt đầu trở thành công dân số thực thụ. Tuy nhiên, với sự háo hức và non nớt của tuổi trẻ, các em có thể không phân biệt được đâu là nguồn tin đúng, sai. Trong vô vàn thông tin nhiễu loạn trên Internet, bên cạnh gia đình, thầy cô và nhà trường đóng một vai trò quan trọng trong việc định hướng các em khi sử dụng Internet.
Doanh nghiệp vừa phải làm kinh doanh, vừa nên làm từ thiện?

Doanh nghiệp vừa phải làm kinh doanh, vừa nên làm từ thiện?

VietTimes – Nói tới doanh nghiệp, chúng ta thường nghĩ tới lợi nhuận, tăng trưởng, chứng khoán, và gần đây là công nghệ 4.0, hiếm khi truyền thông nhắc đến Philanthropy – từ thiện phát triển. Trên thực tế, từ thiện phát triển, cùng với xu hướng phát triển của xã hội, gắn bó mật thiết với doanh nghiệp.
Các nhà trường phổ thông đã và đang làm gì để bảo vệ học sinh khỏi các hiểm họa khôn lường trên Internet?

Các nhà trường phổ thông đã và đang làm gì để bảo vệ học sinh khỏi các hiểm họa khôn lường trên Internet?

VietTimes – Theo một khảo sát mới đây do Trung tâm Vietnet-ICT phối hợp với Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) và tổ chức SecDev Foundation thực hiện, thì học sinh Việt Nam hiện nay sử dụng Internet từ rất sớm. Độ tuổi sử dụng Internet nhiều nhất là từ 5-12 tuổi, chiếm 66%. Internet là một kho kiến thức vô tận nhưng cũng là một cạm bẫy khôn lường cho thanh thiếu niên.