Thí điểm nộp phạt qua Cổng dịch vụ công Quốc gia:

Không thể nộp phạt trực tuyến ngay sau khi lập biên bản vi phạm giao thông

VietTimes -- Sở dĩ có việc này là bởi trình tự thủ tục phải tuân thủ theo Luật xử lý vi phạm hành chính. Khi cơ quan có thẩm quyền hoàn thành các thủ tục xử phạt vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt, thì người dân mới có thể nộp phạt trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT khẳng định việc triển khai nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia tạo thuận lợi cho người dân và của chính các cơ quan nhà nước. Ảnh: CSGT.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT khẳng định việc triển khai nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia tạo thuận lợi cho người dân và của chính các cơ quan nhà nước. Ảnh: CSGT.

Đó là trao đổi của Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) liên quan việc thí điểm nộp phạt vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, bắt đầu triển khai từ hôm nay (13/3).

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, việc này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp. Việc không phải đến cơ quan chức năng để nộp phạt sẽ giúp người dân hạn chế việc đi lại, tiếp xúc với người khác, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Cũng theo Phó Cục trưởng Cục CSGT, Cổng dịch vụ công Quốc gia được dùng chung giữa các ngành sẽ giúp trao đổi thông tin về quản lý giấy phép lái xe đối với các trường hợp tạm giữ giấy phép lái xe; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe.

Việc này hỗ trợ hiệu quả cho công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông cũng như các trường hợp lợi dung các tuyến giao thông để vận chuyển hàng cấm, hàng gian lận thương mại và các trường hợp gây tai nạn giao thông bỏ chạy, hay các trường hợp xe mất cắp.

Không thể nộp phạt trực tuyến ngay sau khi lập biên bản vi phạm giao thông ảnh 1

Từ hôm nay (13/3), bắt đầu triển khai hoạt động nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia. Công tác này đang tạo thuận tiện cho người dân và của chính các cơ quan nhà nước.

“Ngoài mang lợi ích cho người dân, thực hiện tốt hoạt động này cũng mang lại cho các cấp, các ngành cơ sở dữ liệu để dùng chung, đây là một lợi ích rất lớn”, Thiếu tướng Lê Xuân Đức khẳng định.

Đại diện Cục CSGT cũng khẳng định, hoạt động này được kì vọng sẽ giúp giảm thời gian, tạo thuận lợi cho người dân, đồng thời từng bước hoàn thiện Chính phủ điện tử, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.

Lưu tin
Có thể bạn quan tâm