Những tinh chỉnh hiệu suất theo định hướng đường đua được các kỹ sư thương hiệu N của Hyundai thực hiện. Những điểm nổi bật của xe bao gồm động cơ điện 166 kW ở phía trước và một động cơ điện 282 kW ở phía sau, cung cấp tổng công suất 448 kW, bên cạnh đó còn có khả năng tăng hiệu suất đặc biệt lên đến 478 kW, cho phép kéo tốc độ của xe lên đến 100 km/h (62 dặm/giờ) trong 3,4 giây.
Theo Hyundai, tốc độ tối đa của xe là 260 km/h (161,5 dặm/giờ). Hyundai lưu ý, các tay đua có thể chọn từ 3 cấp độ lực kéo khác nhau "để chạy như một chiếc xe đua chuyên nghiệp". Chiếc xe cũng đi kèm với tính năng số tay e-shift, được thiết kế để mô phỏng hộp số ly hợp kép tám tốc độ của các tay đua, tạo cảm giác chuyển số thủ công.
Người lái cũng có thể trải nghiệm âm thanh thú vị của tiếng gầm động cơ đốt trong nhờ hệ thống âm thanh chủ động 10 loa (lấy âm thanh từ động cơ và tốc độ xe, đầu vào bàn đạp, tiếng ồn khí thải và độ rung của xe), hoặc cũng có thể tùy chọn "âm thanh EV tương lai".
Trong nguyên mẫu Ioniq 5 N 2024, Hyundai đã tăng dung lượng pin lên 84 kWh, nhưng phạm vi dự kiến cho mỗi lần sạc không được công bố cho đến khi xe gần ra mắt thị trường. Người lái xe kiểm soát trực tiếp quá trình sử dụng năng lượng của xe chỉ bằng một vài nút bấm, đồng thời công nghệ quản lý nhiệt nâng cao sẽ làm giảm tiêu hao hiệu suất pin trong quá trình lái xe trên đường đua.
Ioniq 5 N hỗ trợ sạc nhanh lên đến 350 kW, cho phép nạp tới 80% chỉ trong 18 phút. Xe cũng được trang bị công nghệ chia sẻ điện năng V2L (Vehicle-to-Load) như những xe điện khác, có thể cung cấp năng lượng cho thiết bị cắm trại dùng điện bên ngoài hoặc nạp pin cho xe đạp điện (ebike).
Tương tự như biểu tượng huy hiệu N và màu sơn cho các xe "hiệu suất" đặc biệt, EV tập trung vào đường đua có gầm thấp hơn một chút so với những mô hình tiêu chuẩn, rộng hơn ở phía dưới và dài hơn 80 mm (3,1 in). Mặt trước với phần nhô ra dày và thấp hơn (chunkier) cộng với lưới chức năng làm mát bằng không khí, phía sau được thiết kế cánh lướt gió kiểu thể thao. Trong cấu trúc tổng thể, các kỹ sư Hyundai gia cố thân xe và khung gầm để "vào cua với hệ dẫn động 4 bánh xe (AWD) động cơ kép, lấy cảm hứng từ cuộc đua" và trợ lực tay lái nhằm tăng cường khả năng linh hoạt chuyển hướng và phản hồi.
Bên trong là ghế lái khung thép dịch chuyển được gia cố thấp, vô lăng được thiết kế mới với bảng sang số ngón tay và bảng điều khiển trung tâm được tối ưu hóa để theo dõi hoạt động của xe. Khoang lái được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại như hộc đựng cốc nước, cổng USB-C và sạc điện thoại không dây.
Nguyên mẫu Ioniq 5 N 2024 chạy trên mâm bánh xe nhôm 21 inch (53 cm) sử dụng lốp độ bám cao Pirelli P-Zero 275 / 35R21, động năng dừng xe nhanh chủ yếu đến từ phanh tái tạo (thu hồi năng lượng từ phanh để chuyển đến bộ lưu trữ điện năng). Hiệu quả này được hỗ trợ bởi phanh thủy lực được điều chỉnh đặc biệt để thực hiện phanh liên tiếp đĩa 400 mm với kẹp monobloc bốn piston ở phía trước và đĩa 360 mm với kẹp piston đơn ở phía sau.
Hyundai đã ra mắt Ioniq 5 N 2024 tại Lễ hội tốc độ Goodwood ở West Sussex, Anh, nhưng chưa công bố bất kỳ thông tin nào về sự sẵn có của xe hoặc giá bán.
Theo New Atlas