close Đăng nhập

Grab Financial Group mở rộng dịch vụ tài chính cho người dân và doanh nghiệp SMEs Đông Nam Á

VietTimes – Đây là một phần trong kế hoạch sắp tới của Tập đoàn Tài chính Grab (GFG), sau khi nhận hơn 300 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A do Hanwha Asset Management Co. Ltd dẫn dắt.
Grab Financial Group vừa nhận hơn 300 triệu USD đầu tư cho vòng gọi vốn Series A.
Grab Financial Group vừa nhận hơn 300 triệu USD đầu tư cho vòng gọi vốn Series A.

GFG đặt kế hoạch sử dụng nguồn vốn vừa huy động để tiếp tục hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) tiếp cận với lợi ích của những dịch vụ tài chính. Thông qua việc đẩy mạnh đầu tư vào phát triển nhân sự, tập đoàn này sẽ mở rộng các dịch vụ khắp Đông Nam Á, nhằm mang các giải pháp tài chính có chi phí hợp lý, thuận tiện và minh bạch hơn đến người dân.

Tại Đông Nam Á, có hơn 70% người trưởng thành vẫn chưa được tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng. Hàng triệu doanh nghiệp SMEs cần huy động nguồn vốn. Trước bối cảnh đại dịch COVID-19, GFG đặt mục tiêu đáp ứng nhu cầu tài chính cho các nhóm dân số này, đồng thời thu hẹp khoảng cách về tài chính toàn diện trong khu vực.

Ông Reuben Lai - Giám đốc điều hành cấp cao của GFG – chia sẻ: “Đông Nam Á đang ở giai đoạn mấu chốt, khi đại dịch COVID-19 đang thúc đẩy nhu cầu về các dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Người dân có thể dựa vào đó phát triển và bảo đảm thu nhập. Chúng tôi vui mừng khi thu hút được năng lực chuyên môn từ các nhà đầu tư hàng đầu, những người am hiểu dịch vụ tài chính và fintech. Từ đó, tập đoàn có thể tiếp tục xây dựng và mở rộng khả năng tiếp cận với các dịch vụ tài chính có chi phí hợp lý, minh bạch cho hàng triệu người dùng và doanh nghiệp nhỏ”.

Trong năm 2020, tổng doanh thu của tập đoàn tăng hơn 40% so với năm 2019 cùng mức tăng trưởng nhanh chóng về số lượng người dùng đối với các dịch vụ mới của GFG. Với vai trò dẫn dắt, Hanwha Asset Management Co. Ltd. (‘Hanwha Asset Management’) kỳ vọng GFG sẽ tiếp tục tăng trưởng theo cấp số nhân trong các dự án tới.

Hoạt động Hội viên

Nội dung số – trái tim của truyền thông hiện đại

Nội dung số – trái tim của truyền thông hiện đại

Thạc sĩ Phạm Quang Trực nói nội dung số không chỉ là làm video hay viết một bài đăng, mà là quy trình sáng tạo bài bản từ nghiên cứu dữ liệu công chúng đến thiết kế thông điệp và lựa chọn nền tảng phù hợp.

Sự đồng hành tiên phong của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Sự đồng hành tiên phong của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội thảo do Chi hội Truyền thông số phía Nam tổ chức - là diễn đàn quan trọng để cập nhật các chính sách và quy định pháp lý mới, đặc biệt trong việc bảo vệ dữ liệu người dùng, một trong những yếu tố then chốt trong kỷ nguyên số hiện nay.