Thúc đẩy quảng bá, kết nối du khách Việt Nam đến với TP Cheongju

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đoàn công tác của Hội Truyền thông Số Việt Nam và các đơn vị liên quan vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP Cheongju, Hàn Quốc, nhằm mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực truyền thông và du lịch.

Chụp ảnh lưu niệm đoàn.JPG
Thị trưởng thành phố Cheongju, Hàn Quốc (đứng giữa) chào đón đoàn công tác đến từ Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn công tác với sự tham gia của lãnh đạo một số cơ quan quản lý truyền thông, cơ quan báo chí và doanh nghiệp du lịch đã có buổi hội đàm với ông Lee Beom-seok, Thị trưởng thành phố Cheongju, về việc hợp tác phát triển truyền thông và quảng bá du lịch về thành phố Cheongju.

Thị trưởng Cheongju cho biết thành phố đang muốn thúc đẩy quảng bá du lịch, vì hiện nay khi nhắc đến Hàn Quốc, du khách quốc tế thường chỉ biết tới các thành phố lớn như Seoul, Busan hoặc đảo Nami. Ông Lee Beom-seok mong muốn thông qua sự hợp tác với Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực truyền thông, thành phố Cheongju sẽ được biết đến là một điểm đến tiềm năng, hấp dẫn với các giá trị văn hóa và lịch sử độc đáo.

Quá trình chia sẻ, Thị trưởng Lee Beom-seok nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quảng bá du lịch Cheongju ra toàn thế giới, đặc biệt là Việt Nam, nơi mà số lượng khách du lịch đến Hàn Quốc đang tăng mạnh.

"Việt Nam hiện đang đứng đầu trong số các quốc gia Đông Nam Á về lượng du khách đến Hàn Quốc, và số lượng khách du lịch đến qua Sân bay Quốc tế Cheongju trong năm nay đã đạt 4.611 người, tăng gấp hơn 7 lần so với năm ngoái. Tôi hy vọng rằng thông qua chuyến công tác lần này, các danh lam thắng cảnh của Cheongju sẽ được biết đến rộng rãi tại Việt Nam", ông Lee Beom-seok nói.

Ông Hoàng Đình Chung.JPG
Ông Hoàng Đình Chung, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Truyền thống số Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Bản quyền số.

Ông Hoàng Đình Chung, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Truyền thông số Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Bản quyền số, bày tỏ sự ủng hộ đối với những nỗ lực xúc tiến du lịch của chính quyền thành phố.

Tại cuộc hội đàm, ông Chung nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng các nền tảng truyền thông số hiện đại để kết nối du khách và nâng cao nhận diện thương hiệu du lịch cho Cheongju, không chỉ tại Việt Nam mà còn tại khu vực Đông Nam Á.

Ông Nguyễn Huy Hiển phát biểu.JPG
Ông Nguyễn Huy Hiển, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế, phát biểu tại cuộc hội đàm.

Đoàn công tác Việt Nam cam kết sẽ hỗ trợ thành phố Cheongju trong việc phát triển các chiến lược truyền thông hiệu quả nhằm quảng bá các giá trị văn hóa, du lịch của thành phố này đến gần hơn với du khách quốc tế.

Hai bên đã nhất trí sẽ tiếp tục thảo luận chi tiết hơn về các dự án truyền thông và xúc tiến du lịch trong tương lai gần, nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai quốc gia và tạo điều kiện phát triển du lịch cho cả hai bên.

Chuyến công tác đã góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác Việt - Hàn và mở ra nhiều hướng đi mới trong lĩnh vực truyền thông và du lịch.

IMG_5850.JPG
Các đại biểu khai mạc lễ hội bánh ngọt và tráng miệng ở TP Cheongju.

Nhiều danh lam, di tích lịch sử đặc sắc

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác đến thành phố Cheongju, đoàn công tác đã có buổi gặp gỡ quan trọng với Hiệp hội Du lịch và Hiệp hội Mỹ phẩm khu vực Cheongju, đại diện hãng hàng không AeroK và các cơ quan, tổ chức liên quan. Đây là một sự kiện quan trọng nhằm xúc tiến hợp tác phát triển du lịch giữa hai bên và mở rộng quan hệ đối tác trong lĩnh vực này.

Đại diện các doanh nghiệp và cơ quan quản lý của Cheongju đã giới thiệu về tiềm năng du lịch của thành phố, với những danh lam thắng cảnh nổi bật, các di tích lịch sử và văn hóa đặc sắc như Biệt thự tổng thống Cheongnamdae, Bảo tàng in ấn cổ Cheongju, Pháo đài Sangdang Sanseong, lễ hội thịt ba chỉ nướng...

Đồng thời, họ cũng giới thiệu về sự phát triển của ngành mỹ phẩm, một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của khu vực, mang lại cơ hội lớn cho việc phát triển du lịch kết hợp làm đẹp.

IMG_3874.JPG
Đại diện Hiệp hội Mỹ phẩm khu vực Cheongju giới thiệu về một số sản phẩm mỹ phẩm.
Đại diện Hiệp hội du lịch khu vực.JPG
Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch khu vực Cheongju kỳ vọng thông qua các hoạt động hợp tác tác, ngày càng nhiều du khách Việt Nam đến với thành phố.

Đoàn Việt Nam đã đánh giá cao tiềm năng du lịch của Cheongju và đề xuất nhiều sáng kiến để tăng cường quảng bá thành phố này tới du khách Việt Nam. Các đại biểu từ phía Hàn Quốc cũng đưa ra những gợi ý và kế hoạch cụ thể để xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững, bao gồm việc tổ chức các tour du lịch đặc biệt dành riêng cho du khách Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi hơn về giao thông, visa...

Hai bên thống nhất sẽ tổ chức thêm các cuộc gặp gỡ để thiết lập mạng lưới trao đổi thông tin và truyền thông du lịch giữa Cheongju và Việt Nam.

Đại diện hãng hàng khôgn AeroK.JPG
Đại diện AeroK, hãng hàng không đang khai thác đường bay Cheongju - Đà Nẵng, chia sẻ tại cuộc gặp gỡ.