Giám đốc IT-Plus: “Giải thưởng Chuyển đổi Số giúp các doanh nghiệp chủ động chuyển mình”

VietTimes – Là một đơn vị cung cấp các khóa đào tạo về kỹ năng CNTT, ông Hoàng Văn Thắng, Giám đốc Học viện IT-Plus cho rằng những giải thưởng như giải Chuyển đổi số sẽ góp phần khuyến khích các doanh nghiệp tự chuyển mình, áp dụng các tiến bộ công nghệ trong công việc hàng ngày.
ông Hoàng Văn Thắng nhận giải thưởng Chuyển đổi Số
ông Hoàng Văn Thắng nhận giải thưởng Chuyển đổi Số

Xin ông giới thiệu về đơn vị đang công tác cũng như sản phẩm đạt giải thưởng Chuyển đổi Số?

Tôi là Hoàng Văn Thắng, Giám đốc Học viện CNTT IT-Plus. Sản phẩm của chúng tôi đạt giải lần này đó là các khóa học về kỹ năng công nghệ thông tin và thiết kế đồ họa truyền thông đa phương tiện.

Cụ thể, đây là các khóa học về chuyển đổi số để giúp cho người học – là các bạn sinh viên, người đi làm – được đào tạo thêm các kỹ năng CNTT chuyên sâu để họ có thể nắm bắt, điều hướng từ sản phẩm truyền thống sang sản phẩm chuyển đổi số. Chẳng hạn từ phương thức nhập liệu truyền thống sang quản trị bằng nội dung số.  Các học viên sẽ được đào tạo về phần mềm kế toán, phần mềm quản lý học sinh, phần mềm quản lý khách hàng.

ông Hoàng Văn Thắng trả lời phỏng vấn VietTimes

Việt Nam ngoài giải thưởng Chuyển đổi Số còn có các giải thưởng khác trong lĩnh vực CNTT như Sao Khuê, Nhân tài Đất Việt. Theo ông giải thưởng Chuyển đổi Số có gì khác biệt?     

Theo tôi giải thưởng Chuyển đổi Số là nhằm quảng bá cũng như công nhận cho các đơn vị doanh nghiệp có những bước chuyển mình từ lĩnh vực truyền thống sang lĩnh vực chuyển đổi số. Đây chính là điểm khác biệt so với các giải thưởng khác trong lĩnh vực CNTT.

Theo ông những giải thưởng như thế này có góp phần thúc đẩy và phát triển lĩnh vực công nghệ ở Việt Nam hay không?

Chắc chắc, giải thưởng góp phần tạo ra những sự thay đổi cho lĩnh vực công nghệ. Trước đây thì đó là các công nghệ về truyền thông. Bây giờ, với việc có một giải thưởng về Chuyển đổi Số thì sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp chủ động chuyển mình, góp phần lan tỏa không chỉ ở trong nước mà cả quốc tế, giúp cho nền CNTT của Việt Nam phát triển nhanh chóng hơn.