Facebook mới đây đã bổ sung thêm các biểu tượng cảm xúc thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của mọi người trong bối cảnh dịch COVID-19 đang bùng phát dữ dội trên toàn cầu.
Hai biểu tượng cảm xúc mới gồm một khuôn mặt đang ôm chặt trái tim (cho ứng dụng chính Facebook) và một trái tim đang đập màu tím (cho ứng dụng nhắn tin Messenger).
Facebook cho biết họ hy vọng các biểu tượng cảm xúc mới này sẽ giúp mọi người cảm nhận được sự kết nối, gắn kết với bạn bè và gia đình của họ trong đại dịch.
Dự kiến hai biểu tượng cảm xúc trên sẽ có mặt trên ứng dụng và trang web Facebook vào khoảng tuần tới.
Những bổ sung mới này là một phần trong những nỗ lực liên tục mà Facebook hiện đang thực hiện để đóng góp vào cuộc chiến chung của nhân loại chống lại đại dịch COVID-19.
Hôm 16/4, gã khổng lồ công nghệ tuyên bố sẽ bắt đầu thêm thông điệp chống thông tin sai lệch vào Nguồn cấp tin tức (News Feeds) của những người chia sẻ bài viết có chứa thông tin sai lệch liên quan đến COVID-19.
Từ khi COVID-19 bùng phát ra toàn cầu, Facebook đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể lưu lượng người sử dụng trên toàn cầu khi nhiều người ở trong nhà và thực hiện giãn cách xã hội.
Mặc dù việc sử dụng Facebook đã tăng lên, song doanh thu quảng cáo của mạng xã hội lớn nhất thế giới lại sụt giảm do các doanh nghiệp cắt giảm chi tiêu./.