VietTimes -- Có đúng là “do thiếu tiền lương…”, hay đơn thuần “Có chi vương víu trong hơi máy/Mấy chiếc toa đầy nặng khổ đau”. Vậy trong mô hình này, việc giao vốn bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt năm 2019 sẽ như thế nào?
VietTimes -- Những ngày này, sau phát biểu “dừng tàu”
gây sốc của ông Vũ
Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam mọi người nhìn về
đường sắt đúng như tâm trạng của nhà thơ Tế Hanh “Tôi thấy tôi thương những con tàu/ Ngàn đời
không đủ sức đi mau” từ năm 1938.
Chưa đầy hai năm chuyển cơ quan đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, VNR lại được đề nghị quay lại Bộ GTVT.
VietTimes- Đầu năm 2019, tại Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh 2018, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN vừa hồ hởi: “năm 2018 đã bắt đầu phục hồi, tăng trưởng, hy vọng sẽ tiếp đà đó trong năm 2019”. Nhưng 12 tháng sau ông đã phải thừa nhận “Đường sắt đang ở giai đoạn khó khăn nhất lịch sử”.
VietTimes – SSC vừa phát đi thông tin cho biết, ngày 09/11/2018, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 295/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Vũ Đức Tâm vì đã “báo cáo không đúng thời hạn khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu đang lưu hành có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng”.
Ví điện tử MoMo hợp tác cùng Đường sắt Việt Nam (VNR) chính thức mở bán Vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019 trên kênh Ví MoMo từ 08h00 ngày 1/10/2018. Vào thời gian này, khách hàng chỉ cần đăng nhập Ví MoMo, chọn Mua vé tàu hỏa để mua vé tàu khởi hành trong khoảng thời gian 23/1 - 22/2/2019 ở tất cả các tuyến. Tổng vé tàu Bắc - Nam phục vụ khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán đáp ứng khoảng 14.000chỗ/ngày.
VietTimes – Hơn một năm sau ngày rời ghế Tổng Giám đốc Haraco vì biến cố “đề xuất mua toa tàu cũ Trung Quốc”, từ 01/01/2018 này, ông Nguyễn Viết Hiệp sẽ lại trở lại làm CEO Haraco.
VietTimes -- Theo thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, dự kiến từ tháng 11 năm nay, ngành Đường sắt sẽ triển khai lắp đặt cổng kiểm soát vé tự động tại các ga có mật độ hành khách đi tàu lớn Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho khách đi tàu.
VietTimes – Đó là đề nghị mới được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trình Bộ GTVT tại báo cáo về lập dự án cải tạo, nâng cấp 111 cầu yếu và gia cố, xây dựng trụ chống va 6 cầu vượt sông trên đường sắt Hà Nội – TP.HCM, với tổng mức đầu tư 2.053 tỷ đồng.
Ngày 17/6, đơn vị thi công cầu Ghềnh (cầu đường sắt bắc qua sông Đồng
Nai, thuộc thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) bắt đầu di chuyển nhịp cầu
bằng thép đến công trường rồi dùng hệ thống cáp cẩu, kích để nâng, đặt
vào trụ bêtông.
Sau khi Bộ GTVT yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm liên quan đến chủ
trương mua toa xe cũ đã qua sử dụng từ Trung Quốc, lãnh đạoTổng công ty
Đường sắt VN vẫn khẳng định không có lỗi trong vụ việc này và không tiến
hành kỷ luật ai.
Thứ trưởng điều hành Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường vừa trực tiếp chỉ đạo thành lập tổ công tác kiểm tra rà soát lại toàn bộ quy trình đầu tư mua 164 toa tàu đã qua sử dụng 20 năm của Trung Quốc tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và khẳng định sẽ xử lý nghiêm các cá nhân liên quan.
Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND Tối cao đề nghị truy tố 6 bị can về tội danh “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Sau năm 2020, Việt Nam sẽ xây dựng tuyến đường sắt mới với tốc độ chạy tàu từ 160 km/h đến 200 km/h, theo thiết kế đường đôi khổ 1,435 m và nâng cấp hạ tầng để có thể khai thác tàu cao tốc 350 km/h trong tương lai.