VietTimes -- Bộ Công thương cho rằng các quy định chưa rõ ràng hiện nay đang tạo ra sự cạnh tranh bất bình đẳng giữa Uber, Grab và taxi, xe ôm truyền thống, nên đề nghị sửa đổi quy định để xác định doanh nghiệp cung cấp các ứng dụng phần mềm như Uber, Grab chính là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận tải.
VietTimes -- "Việc yêu cầu các hãng taxi phải sử dụng phần mềm đặt/gọi xe không thuộc trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, vì thế không nên cứng nhắc áp đặt mà nên khuyến khích các doanh nghiệp vận tải áp dụng các phần mềm như Grab, Uber", ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội trao đổi với VietTimes.
Sở Tài chính TP.HCM cho biết đến cuối ngày 25-12 đã có 19/46 doanh nghiệp kinh doanh vận tải tuyến cố định tại TP.HCM kê khai giá cước mới sau đợt giá xăng giảm gần đây nhất (ngày 18-12). Giá cước mới giảm 1,7% - 7,9%.
Chỉ một xe khách 45 chỗ ngồi chạy tuyến Hà Nội - Thái Bình phải chi hết 90 triệu đồng phí cầu đường bộ/năm, nên rất khó giảm giá vé? Doanh nghiệp vận tải kêu khó giảm cước.
Trước thông tin Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu sở GTVT các địa phương tăng cường kiểm soát giá cước vận tải, đảm bảo phù hợp với giá nhiên liệu giảm, nếu không sẽ rút giấy phép, nhiều hãng taxi đã rục rịch giảm giá.
Nhiều doanh nghiệp vận tải Hải Phòng đang không dám đi đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng vì phí quá cao nên không cạnh tranh được về giá cước vận chuyển.
Cuối tuần trước, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đã
có công văn gửi Chính phủ, Bộ GTVT đề nghị dừng toàn bộ hoạt động của
các xe Grabtaxi, Uber tại VN với lý do không tem, mào, hoạt động tự do
không theo luật và tự định giá cước... Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT nói về vấn đề này.
Từ 15 giờ ngày 3/9, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã đồng loạt giảm gần 1.200 đồng/lít xăng. Giá xăng dầu giảm 5 lần liên tục nhưng giá vận tải vẫn... giữ nguyên.
Bộ Tài chính đã ban hành quyết định công bố thành lập 3
đoàn thanh tra giá cước vận tải trên địa bàn Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM,
Bình Dương và Đồng Nai bắt đầu từ hôm nay (28/1)