close Đăng nhập
Ảnh minh họa. Nguồn Zing.

Bộ Công Thương muốn quản Uber, Grab như doanh nghiệp vận tải

VietTimes -- Bộ Công thương cho rằng các quy định chưa rõ ràng hiện nay đang tạo ra sự cạnh tranh bất bình đẳng giữa Uber, Grab và taxi, xe ôm truyền thống, nên đề nghị sửa đổi quy định để xác định doanh nghiệp cung cấp các ứng dụng phần mềm như Uber, Grab chính là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận tải.
Theo Sở GTVT Hà Nội, khi được đưa vào thực thi, quy chế mới sẽ giúp làm giảm bớt mật độ giao thông trên địa bàn Thành phố hiện nay. Ảnh: Taxi Ba Sao

Chủ tịch Hiệp hội vận tải HN: Không nên ép buộc “Grab - Uber hóa” taxi truyền thống

VietTimes -- "Việc yêu cầu các hãng taxi phải sử dụng phần mềm đặt/gọi xe không thuộc trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, vì thế không nên cứng nhắc áp đặt mà nên khuyến khích các doanh nghiệp vận tải áp dụng các phần mềm như Grab, Uber", ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội trao đổi với VietTimes.
Taxi xin không giảm giá cước

Taxi xin không giảm giá cước

Sở Tài chính TP.HCM cho biết đến cuối ngày 25-12 đã có 19/46 doanh nghiệp kinh doanh vận tải tuyến cố định tại TP.HCM kê khai giá cước mới sau đợt giá xăng giảm gần đây nhất (ngày 18-12). Giá cước mới giảm 1,7% - 7,9%.
Phí cầu đường "bắt chẹt" giá vé

Phí cầu đường "bắt chẹt" giá vé

Chỉ một xe khách 45 chỗ ngồi chạy tuyến Hà Nội - Thái Bình phải chi hết 90 triệu đồng phí cầu đường bộ/năm, nên rất khó giảm giá vé? Doanh nghiệp vận tải kêu khó giảm cước.
Taxi truyền thống đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các mô hình kinh doanh vận tải mới - Ảnh: Diệp Đức Minh

Thứ trưởng Bộ GTVT: 'Hiệp hội Vận tải Hà Nội chưa hiểu rõ thế nào là Uber, Grabtaxi...'

Cuối tuần trước, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đã có công văn gửi Chính phủ, Bộ GTVT đề nghị dừng toàn bộ hoạt động của các xe Grabtaxi, Uber tại VN với lý do không tem, mào, hoạt động tự do không theo luật và tự định giá cước... Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT nói về vấn đề này.