Doanh nghiệp và xu hướng chuyển đổi quản lý điện toán đám mây

Để phát triển bền vững, nhiều doanh nghiệp buộc phải thay đổi phương thức quản lý, mô hình kinh doanh của mình để phù hợp với xu thế điện toán hóa.

Đơn giản vì nhiều nơi chứng minh được rằng công nghệ tuy không là yếu tố trực tiếp tạo ra tiền, nhưng là công cụ trợ giúp rất tốt cho doanh nghiệp ở mọi quy mô, nhằm tiếp cận khách hàng dễ dàng, quản lý thuận tiện và hướng đến nhiều mô hình kinh doanh mới. Nhiều doanh nghiệp cũng xem việc ứng dụng công nghệ là lợi thế cạnh tranh và là yếu tố buộc phải có.

Doanh nghiệp và xu hướng chuyển đổi quản lý điện toán đám mây - Ảnh 1

Tuy nhiên, việc chuyển đổi từ mô hình quản lý, kinh doanh từ cũ sang mới không phải là điều dễ dàng và tiết kiệm. Những mô hình điện toán đám mây như: IaaS (Infrastructure as a Service), PaaS (Platform as a Service), SaaS (Software as a Service) hay những công nghệ như: ảo hóa, làm việc cộng tác, bảo mật, làm việc di động… mà rất nhiều doanh nghiệp mong muốn triển khai được sẽ giúp họ tiết kiệm rất nhiều chi phí vận hành, giảm nhân lực nhưng lại tăng cao về năng suất.

Vấn đề các doanh nghiệp thường gặp phải là làm sao áp dụng, triển khai và chuyển đổi từ mô hình cũ sang mô hình đám mây một cách tối ưu và ít rủi ro nhất. Đây là bài toán không hề dễ dàng. Ví dụ, mỗi nhân viên đều có một chiếc điện thoại thông minh và trường hợp rất thường gặp là họ sử dụng chính công cụ cá nhân ấy để làm việc, như xử lý email, duyệt web, đăng nhập vào hệ thống mạng doanh nghiệp… trong khi người quản lý khó có thể giám soát được những thiết bị ấy, chưa kể đến những rủi ro bảo mật. Dữ liệu cũng là tài sản vô giá của bất kỳ doanh nghiệp nào, và khi hướng đến điện toán đám mây, đơn vị phải đẩy dữ liệu quý giá ấy lên mạng, là điều mà doanh nghiệp rất ngại về tính an toàn. Vậy xu thế chuyển đổi sang điện toán đám mây có là "Con dao hai lưỡi"?

Câu trả lời là không hẳn. Vì nếu doanh nghiệp có được chính sách bảo mật chặt chẽ và công nghệ đủ tốt thì điện toán đám mây sẽ cho thấy giá trị tuyệt vời của nó.

Doanh nghiệp và xu hướng chuyển đổi quản lý điện toán đám mây - Ảnh 2

Softline là một trong vài doanh nghiệp toàn cầu hiếm hoi hiện có tại Việt Nam chuyên giúp doanh nghiệp ở mọi quy mô thực hiện việc chuyển đổi này. Hãng có hơn 60.000 khách hàng ở nhiều quốc gia, từ doanh nghiệp tư nhân cho đến cơ quan nhà nước. Tại Việt Nam, Softline hợp tác với Microsoft để triển khai giải pháp Microsoft Azure cho doanh nghiệp với các dịch vụ như: Azure IaaS, dịch vụ phục hồi sau thảm họa Azure ASR (Azure Site Recovery) và nhiều dịch vụ khác chuyên cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp và xu hướng chuyển đổi quản lý điện toán đám mây - Ảnh 3

Sắp đến, Softline tổ chức buổi hội thảo mang tên Accelerate Your Business with Softline (ngày 13/3/2018, tại TPHCM). Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong quản lý và bảo mật dữ liệu, hoặc muốn tìm giải pháp tối ưu hóa chi phí quản lý dữ liệu hay đơn giản là quan tâm đến Hybrid Cloud (đám mây lai) và bảo mật đám mây, có thể buổi hội thảo này sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/doanh-nghiep-va-xu-huong-chuyen-doi-quan-ly-dien-toan-dam-may-164979.ict