ĐH Đông Á cung ứng nhân lực du lịch Đà Nẵng

VietTimes -- ĐH Đông Á và các doanh nghiệp du lịch thuộc Hiệp hội khách sạn TP. Đà Nẵng đã ký kết hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực cho các doanh nghiệp này.
ĐH Đông Á và các doanh nghiệp du lịch thuộc Hiệp hội khách sạn TP. Đà Nẵng đã ký kết hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực cho các doanh nghiệp này.
ĐH Đông Á và các doanh nghiệp du lịch thuộc Hiệp hội khách sạn TP. Đà Nẵng đã ký kết hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực cho các doanh nghiệp này.

Theo đó, 3 doanh nghiệp tham gia ký kết gồm Công ty CP Cung điện vàng Gopatel&Spa, Công ty TNHH TMDV Kachiusa–Khách sạn King’s Finger, Công ty TNHH MTV TMDV Tấn Gia Nguyễn-Khách sạn Queen’s Finger Đà Nẵng- là 3 thành viên của tập đoàn Fivigroup.

Các bên sẽ cam kết đào tạo thực hành, cung cấp nhân sự và tuyển dụng nhân lực ngành Du lịch theo định hướng đào tạo gắn với việc làm, cung ứng kịp thời cho các resort, khách sạn và các đơn vị du lịch tại Đà Nẵng và miền Trung.

Bà Dương Thị Thơ, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Khách sạn Đà Nẵng, Phó Tổng Giám đốc kinh doanh tập đoàn Fivigroup cam kết sẽ hỗ trợ về cơ sở đào tạo thực hành cho sinh viên ĐH Đông Á theo định hướng dạy lý thuyết gắn thực hành. Đặc biệt là đào tạo tại chỗ, tiến tới tiếp nhận 100% sinh viên đạt kỹ năng nghề và ngoại ngữ vào làm việc tại hệ thống khách sạn của tập đoàn từ năm 2017.

Đà Nẵng, hợp tác, đào tạo, nhân lực, du lịch, Nhật bản, khách sạn, ĐH Đông Á, VietTimes
Theo cam kết, ĐH Đông Á sẽ tham gia cùng với các DN thiết kế các sản phẩm du lịch mới nhằm phát triển thế mạnh du lịch của các địa phương trong tuyến du lịch miền Trung

Theo nội dung ký kết, bên cạnh việc tiếp nhận mỗi năm ít nhất 20 sinh viên thực tập 1 học kỳ tại mỗi đơn vị, đảm bảo lộ trình đào tạo gồm 3 học kỳ thực tập nghề nghiệp toàn khóa cho sinh viên tại doanh nghiệp, các trưởng bộ phận tại các khách sạn này cũng trực tiếp tham gia giảng dạy xuyên suốt các học phần thực hành nghiệp vụ cho sinh viên ngay tại trường và tại doanh nghiệp. 

Đồng thời mỗi năm, các doanh nghiệp này ưu tiên tuyển dụng 20-30 sinh viên đã có học kỳ đi làm tại đơn vị vào làm việc chính thức. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia ký kết còn chia sẻ kinh nghiệm làm việc và định hướng tìm kiếm công việc sau khi ra trường; tham gia góp ý về chương trình đào tạo định hướng thực hành được nhà trường phát triển những năm qua.

Về phía ĐH Đông Á sẽ tham gia cùng với các DN thiết kế các sản phẩm du lịch mới nhằm phát triển thế mạnh du lịch của các địa phương trong tuyến du lịch miền Trung; giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch của TP Đà Nẵng và khu vực đến các nước thông qua chương trình hợp tác quốc tế với các đối tác liên kết với các trường ĐH tại Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Singapore, Thụy Sỹ, Úc,...

Trước đó, ĐH Đông Á đã ký kết hợp tác đào tạo và cung cấp nhân lực Du lịch với Tập đoàn Route-Inn (Nhật Bản). Tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội thực tập và làm việc sau khi ra trường tại hệ thống hơn 300 khách sạn, sân golf do tập đoàn này đang đầu tư tại Đà Nẵng và Nhật Bản.