Công ty Regent giới thiệu nguyên mẫu tàu lượn biển chạy điện kích thước thương mại đầy đủ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Ngày 14/4, công ty khởi nghiệp vận tải hàng hải bền vững Regent giới thiệu nguyên mẫu quy mô đầy đủ tàu lượn biển chạy điện 100% không phát thải, chuẩn bị cho chuyến bay lần đầu tiên năm 2024.

Regent đang thực hiện sứ mệnh thay đổi hoạt động giao thông khu vực bền vững và thân thiện môi trường hơn. Công ty đã phát triển thiết kế và chế tạo “tàu lượn biển” chạy hoàn toàn bằng điện, cung cấp giải pháp di chuyển ven biển tốc độ cao, chi phí thấp, không phát thải và thân thiện môi trường.

Khoảng hơn 40% dân số thế giới sống ở các cộng đồng ven biển, tàu lượn biển chạy điện của Regent sẽ giúp cung cấp một phương pháp di chuyển không khí thải thay thế nhằm tăng cường giao thông vận tải bền vững và giảm thiểu tắc nghẽn trên đường bộ.

Regent là công ty tiên phong trong một hướng giao thông mới, phát triển tàu lượn biển, mô hình phương tiện giao thông kết hợp giữa di chuyển bằng tàu chở khách và máy bay. Phương tiện di chuyển nhanh, cách mặt nước vài mét, kết hợp giữa tốc độ cao của máy bay với chi phí vận hành thấp của tàu thuyền.

Bằng giải pháp hoạt động trên “độ cao siêu thấp”, tàu lượn biển chạy điện Regent được thiết kế như một phương tiện đường thủy để được các cơ quan hàng hải quản lý và chứng nhận, cho phép các nhà khai thác sử dụng không cần sắp xếp kế hoạch bay và nhật ký phi công, xây dựng cơ sở hạ tầng đặc biệt như sân bay và các công trình phụ trợ. Tàu lượn biển chạy điện cho phép sử dụng tất cả các cảng hành khách đã có sẵn và dễ dàng được phân luồng giao thông hàng hải ven biển.

Công ty khởi nghiệp Regnet đã giới thiệu một mô hình chứng minh ý tưởng có tỷ lệ 1/4 vào năm 2022 với sự hỗ trợ từ chủ sở hữu Dallas Mavericks và người dẫn chương trình Shark Tank Mark Cuban, có khả năng bay với tốc độ 180 dặm (289 km)/giờ (hơn 155 hải lý).

Tháng 9/2022, Regent đạt được một cột mốc quan trọng, hoàn thành chuyến bay bằng tàu lượn biển hoàn toàn chạy bằng điện đầu tiên trên thế giới với 3 chế độ vận hành hàng hải là thả nổi, dừng và cất cánh bay.

Ngày 14/4. Regent đã đạt được bước tiến quan trọng khác, giới thiệu nguyên mẫu quy mô đầy đủ mới cùng với kế hoạch mở rộng sản xuất quy mô thương mại.

Nguyên mẫu tàu lượn biển chạy điện kích thước thương mại đầy đủ của Regent. Ảnh: Regent

Nguyên mẫu tàu lượn biển chạy điện kích thước thương mại đầy đủ của Regent. Ảnh: Regent

Regent giới thiệu nguyên mẫu tàu lượn điện kích thước thương mại đầy đủ

Công ty khởi nghiệp cho biết mô hình tàu lượn điện quy mô đầy đủ mới được thiết kế để chuyên chở hành khách, dự kiến ​​​​sẽ bắt đầu thử nghiệm chuyến bay đầu tiên vào năm 2024.

Ngoài ra, Regent công bố kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất tại trụ sở Rhode Island lên tới 600.000 feet vuông (182.000 m2) để sản xuất và thử nghiệm tàu ​​lượn biển chạy điện.

Regent cho biết, công ty đã có hơn 8 tỷ USD trong những đơn đặt hàng thương mại, sẽ bắt đầu có hiệu lực vào giữa thập kỷ này. Người sáng lập công ty - giám đốc điều hành Billy Thalheimer, giải thích tiềm năng của tàu lượn biển cho biết:

“Những nghiên cứu khách quan dựa trên cơ sở dữ liệu, được xác thực công khai, cho thấy tàu lượn biển của chúng tôi phục vụ thị trường trị giá 11 tỷ USD, dự đoán sẽ tăng lên đến 25 tỷ USD khi công nghệ pin phát triển hơn. Đơn đặt hàng trị giá 8 tỷ USD mà công ty chúng tôi đã nhận được từ nhiều khách hàng khác nhau trên khắp thế giới phản ánh nhu cầu vận chuyển hàng hải nhanh chóng, độ tin cậy cao và bền vững.”

Nguyên mẫu quy mô đầy đủ được công bố khi Regent bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hơn 50 triệu USD tài trợ kể từ khi giới thiệu nguyên mẫu bằng chứng ý tưởng.

Trong vài tháng qua, một số nhà tiên phong trong lĩnh vực hàng không vũ trụ tham gia vào ban cố vấn của Regent, trong đó có David Neeleman, đồng sáng lập JetBlue và Dennis Muilenburg, cựu Giám đốc điều hành của Công ty Boeing.

Regent nhận được những khoản đầu tư chiến lược từ những công ty hàng đầu thế giới như công ty công nghiệp quốc phòng Lockheed Martin và hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản, Japan Airlines.

Theo Regent, Southern Airways sẽ là hãng đầu tiên nhận được tàu lượn điện thương mại khi phương tiện được đưa vào khai thác sử dụng khoảng năm 2025.

Hoạt động của tàu lượn biển chạy điện. Video Regent

Theo Electrek