VietTimes -- Ngày 22/3/2018, tập đoàn Thành Công và tỉnh Ninh Bình đã chính thức kí
biên bản ghi nhớ MOU về việc thúc đẩy mở rộng sản xuất, lắp ráp xe ô tô thương
hiệu Hyundai tại Việt Nam.
Nói về khả năng chống đỡ của ngành sản xuất ô tô trong nước trước
áp lực hội nhập cận kề, đại diện Toyota Việt Nam, ông Phạm Anh Tuấn, cho rằng tiềm năng thị
trường Việt Nam còn quá nhỏ so với Thái Lan, Indonesia bởi ô tô chịu
nhiều thuế, đẩy giá xe cao và công nghiệp hỗ trợ còn rất yếu.
Theo kế hoạch, Bộ GTVT sẽ triển khai, thực hiện thoái vốn tại 31 doanh nghiệp với tổng giá trị theo mệnh giá là 5.685 tỷ đồng, trong đó số tiền thoái vốn tại các Công ty mẹ - Tổng công ty là 2.228 tỷ đồng.