VietTimes – Cuộc xung đột Nga - Ukraine và xu hướng dịch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc đã tạo cơ hội cho Việt Nam đón nhận làn sóng đầu tư mới, cũng như mở ra tiềm năng phát triển cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nội địa.
Tỷ lệ nội địa hóa thấp, các linh kiện, phụ tùng để sản xuất, lắp ráp ô tô phải nhập khẩu từ nước ngoài... là những nguyên nhân khiến cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước có năng lực cạnh tranh kém hơn (đặc biệt về giá thành) so với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN.
Viettimes – Ngày 19/12, tại Hội nghị về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải học tập tinh thần làm việc của HLV Park Hang-seo đã đưa đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup trong phát triển kinh tế.
VietTimes -- Bộ Công thương vừa ra mắt
trang thông tin về công nghiệp hỗ trợ có địa chỉ tại www.support.gov.vn. Chức năng của trang là tuyên truyền đường lối, chính sách, cung cấp thông tin về các hoạt động quản lý nhà nước trong ngành công nghiệp hỗ trợ...
Hỗ trợ 1.000 USD/xe sản xuất trong
nước, dành cho các dòng xe ưu tiên để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa là
những chính sách ưu đãi phát triển công nghiệp ô tô của Chính phủ
Philippines. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm với ô tô Việt Nam trong khu vực.
Từ những thứ đơn giản như thùng xốp, khay, gá, băng dính... Các DN trong nước muốn chen chân
phải cạnh tranh khốc liệt và thường phải xếp hàng đứng sau.