Các nhà mạng tích cực phục vụ bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Nhằm phục vụ tốt bầu cử, các nhà mạng đã gửi tin, nhắc lịch bầu cử đến từng thuê bao đồng thời lên phương án bảo đảm mạng lưới, an toàn an ninh thông tin.
ảnh minh họa. nguồn Internet
ảnh minh họa. nguồn Internet

Để phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử, các nhà mạng MobiFone, VNPT/VinaPhone, Viettel đã gửi hàng trăm triệu tin nhắn với nội dung: "Sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, bầu vào Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026!".

Tin nhắn được gửi làm 2 đợt. Đợt 1 là 4 ngày (14, 16, 18 và 20/5), mỗi ngày 1 tin nhắn. Đợt 2 là 3 ngày ( 21, 22 và 23/5).

ảnh minh họa. nguồn VNPT

ảnh minh họa. nguồn VNPT

Được biết từ vài tháng nay, các doanh nghiệp viễn thông cũng đã lên phương án bảo đảm mạng lưới, an toàn an ninh thông tin phục vụ ngày bầu cử diễn ra trên toàn quốc vào 23/5/2021 sắp tới tới.

Đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết bộ phận kỹ thuật MobiFone đã thực hiện đo kiểm, bảo dưỡng thiết bị, đường truyền tại các đài, nhà, trạm viễn thông của tổng công ty trên toàn quốc. Đồng thời MobiFone đã xây dựng phương án ứng cứu tình huống, sự cố bất thường gây tắc nghẽn mạng, dịch vụ viễn thông, Internet với mục tiêu bảo đảm mạng lưới hoạt động thông suốt, an toàn, an ninh.

Đại diện Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông (Viettel) cũng cho hay Viettel đã phủ sóng tới các khu vực, địa điểm bầu cử trong cả nước, gồm cả vùng sâu, vùng xa, quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Tập đoàn Bưu chính-Viễn thông Việt Nam (VNPT), bên cạnh việc rà soát, đánh giá năng lực mạng lưới, đại diện tập đoàn cho biết đã lên phương án dự phòng nhằm bảo đảm an toàn mạng lưới cho ngày 23/5 tới. VNPT bổ sung dự phòng tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh; chia sẻ hợp tác truyền dẫn trong nước, quốc tế với các nhà mạng khác nhằm phục vụ hệ thống vận hành khai thác mạng lưới an toàn, hiệu quả trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng sẵn sàng các phương án tối ưu như mở băng thông đường truyền Internet, lắp đặt bổ sung trạm Wi-Fii, tăng cường phát sóng lưu động...

Đặc biệt để bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho ngày bầu cử trong bối cảnh dịch COVID-19, Viettel đã xây dựng đầy đủ các phương án ứng cứu thông tin, tổ chức lực lượng nhân sự trực dã chiến 50% quân số tại đơn vị để giám sát, điều hành mạng lưới và 50% quân số làm việc từ xa. Tại các khu vực bầu cử lớn, Viettel cử lực lượng kỹ thuật trực ém quân, tuần tra tuyến cáp, kiểm soát dịch vụ chặt chẽ và an toàn.

Đại diện MobiFone cho biết sẽ chủ động triển khai hàng loạt nghiệp vụ bảo đảm an ninh các dịch vụ thoại, internet, nhắn tin, hệ thống web; bảo đảm đáp ứng yêu cầu định danh; an toàn vùng phủ. MobiFone quán triệt đến toàn thể đội ngũ nâng cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện ngăn chặn các hành vi lợi dụng mạng lưới viễn thông và Internet để gửi, phát tán nội dung trái pháp luật, phát tán virus phá hoại; bảo vệ các trang thông tin điện tử khỏi các cuộc tấn công mạng...