Việc Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã cương quyết giữa mức giá bản quyền 300.000 USD chỉ để phát sóng 1 trận đấu duy nhất giữa 2 đội bóng hàng đầu khu vực này khiến cho VTV gặp rất nhiều khó khăn.
VTV rút lui
VTV đã cử đại diện đàm phán với bên đối tác suốt hơn 1 tháng qua nhưng rốt cuộc mọi chuyện vẫn không thành công. Điều này khiến cho khán giả Việt Nam khá lo lắng, khi ngày thi đấu cận kề, không phải ai cũng dễ dàng kiếm tấm vé sang Thái Lan xem trận đấu.
Phút 89, Next Media đã có thông báo ký được bản quyền phát sóng trận đấu này. Được biết, trước đây Next Media cũng là đơn vị sở hữu bản quyền King’s Cup 2019 tại Việt Nam với giá tương tự, nhưng đó là cái giá cho 2 trận đấu của thầy trò HLV Park Hang- Seo. Có vẻ FAT đã rất khéo léo, có kinh nghiệm trong việc đàm phán bản quyền phát sóng với các đối tác Việt Nam.
Theo tìm hiểu, Next Media là đơn vị có trụ sở ở 18 Tam Trinh, Hà Nội được thành lập năm 2014, với mục tiêu ban đầu là tập trung phục vụ nhu cầu chuyển đổi sang số hóa của các đơn vị truyền hình truyền thông.
Đơn vị này sở hữu trọn vẹn gói bản quyền 4 trận sân nhà vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam trên phạm vi toàn thế giới (trong và ngoài lãnh thổ VN), với tất cả hạ tầng truyền dẫn như mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, quyền trình chiếu công cộng, khai thác trên mạng xã hội
Next Media lấn sân
Gần đây công ty mở rộng sản xuất, kinh doanh, phân phối độc quyền bản quyền phát sóng các giải thể thao lớn tại Việt Nam như V.Leagues, AFF Suzuki Cup 2018. Ngoài ra họ đang là nhà tài trợ chính Giải bóng đá AFF U18 Next Media Cup 2019, trước đó là Vòng Chung kết giải Bóng đá Vô địch U17 Quốc gia- Next Media 2019.
Next Media đã quá quen thuộc tại V.League. Ảnh Next Media
|
Next Media là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam phát sóng trực tiếp các trận bóng đá trên nền tảng kỹ thuật số. Kênh Youtube Next Sports xác lập kỷ lục mới với hơn 1.800.000 người xem đồng thời trong trận chung kết giữa Việt Nam và Curacao.
Next Media đã chính thức hợp tác của Daily Motion thuộc tập đoàn truyền thông VIVENDI để khai thác nền tảng video quốc tế. Theo báo cáo của We are Social, tỷ lệ sử dụng internet ở Việt Nam là 67%, tương đương với 64 triệu người, trung bình 6 giờ 52 phút hàng ngày được xem là thị trường tiềm năng.
Câu chuyện về bản quyền truyền hình và sự xuất hiện của Next Media 5 năm qua đã đảo lộn khá nhiều tính toán của các nhà đài. Người ta đang nín thở để xem Next Media xoay xở như thế nào khi giá bản quyền phát sóng các trận đấu của đội tuyển Việt Nam đang được đẩy lên chóng mặt như thế. Nhiều người cho rằng Next Media là đơn vị sở hữu gói bản quyền trận lượt về trong và ngoài Việt Nam, rất có thể họ sẽ làm việc với đối tác Thái Lan để tiến hành “hàng đổi hàng”.