Hà Lan dẫn đầu về Chỉ số thương mại điện tử trực tiếp từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng (B2C) trong năm 2018, nghĩa là đây là quốc gia có sự chuẩn bị tốt nhất trên thế giới cho hoạt động thương mại.
VietTimes -- Trong giao dịch thương mại điện tử doanh nghiệp với người dùng (B2C), có 43% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết đã xây dựng website, giảm nhẹ so với con số 45% của cuộc khảo sát năm 2016. Ngược lại, tỷ lệ doanh nghiệp đang tiến hành kinh doanh trên mạng xã hội trong những năm gần đây lại tăng lên.
Từ một cửa hàng bán thiết bị lưu trữ nhỏ, công ty vừa trở thành một trong những cổ đông lớn nhất của Tiki.vn đã vươn lên vị trí số hai về kinh doanh trực tuyến B2C ở Trung Quốc và lọt top Global Fortune 500 như thế nào?
VietTimes -- Tại website của Công ty Huawei Việt Nam (www.huawei.com/vn), người dùng có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về những sản phẩm, giải pháp và dịch vụ mới, tiên tiến nhất của Huawei ở cả 3 nhóm kinh doanh: Giải pháp Hạ tầng Viễn thông, Giải pháp cho Doanh nghiệp, và các sản phẩm Tiêu dùng (smartphone, máy tính bảng…) của Huawei.
Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VECOM, trở ngại lớn nhất đối với sự phát triển thương mại điện tử chính là lòng tin của người tiêu dùng và hiện vẫn chưa có giải pháp hiệu quả.