Apple Music giảm giá ở Ấn Độ

VietTimes -- Dịch vụ cung cấp nhạc số Apple Music mới đây đã chính thức vượt mặt nền tảng Spotify về lượng người dùng đăng ký trả phí hàng tháng tại Mỹ giờ đây họ hy vọng sẽ làm điều tương tự ở thị trường Ấn Độ bằng cách đẩy mạnh giảm giá.

Kế hoạch của công ty ở Ấn Độ hiện là 99 rupee/tháng (tương đương 1,43 USD), so với 120 rupee/tháng (1,73 USD) như trước đây, tức là giảm khoảng 18% so với giá ban đầu.

Nguồn: TechCrunch
Nguồn: TechCrunch

Apple còn lên kế hoạch giảm giá cho từng gói Apple Music cụ thể. Theo như kế hoạch, gói Apple Music dành cho sinh viên sẽ giảm từ giảm từ 60 rupee/tháng xuống còn 49 rupee và gói gia đình hiện là 149 rupee/tháng so với 190 rupee/tháng như ban đầu.


Ấn Độ là một thị trường quan trọng cho các dịch vụ phát trực tuyến, và được các công ty công nghệ lớn của Mỹ rất quan tâm.

Nguồn: TechCrunch
Nguồn: TechCrunch

Vào tháng 3, YouTube Music và dịch vụ đăng ký trả phí của nó - YouTube Premium, đã ra mắt tại Ấn Độ, hiện các dịch vụ âm nhạc của hãng đã đi vào hoạt động. Năm nay, Spotify cũng vào Ấn Độ trong bối cảnh tranh diễn ra sự tranh chấp quyền cấp phép với Warner Music. Ngoài ra Ấn Độ cũng có một hệ thống phong phú các ứng dụng nghe nhạc "nhà làm" như Gaana, JioSaavn. Để cạnh tranh thị trường, JioSaavn và Gaana đều giảm đến 70% giá thuê bao hàng năm.


Apple không tiết lộ số lượng người đăng ký Apple Music tại Ấn Độ, nhưng họ cho biết họ đang có 56 triệu người đăng ký trên toàn cầu. Dịch vụ này đã được tùy chỉnh để phù hợp với thị trường Ấn Độ, danh sách nhạc được bổ sung nhạc địa phương, bao gồm cả những ngôn ngữ phổ biến trong khu vực như Malayalam và Tamil,...

Theo TechCrunch