Ra mắt từ năm 2005, YouTube đã trở thành bệ phóng cho thế hệ những người nổi tiếng trên Internet. Ngoài việc tạo dựng thương hiệu cho bản thân, các Youtuber còn kiếm được rất nhiều tiền từ việc đăng tải các video, hay các quảng cáo từ các nhà tài trợ lên kênh YouTube cá nhân của mình.
Vừa đây, tạp chí Forbes vừa công bố danh sách các YouTuber kiếm được nhiều tiền nhất năm 2017. Danh sách này dựa trên xếp hạng ước tính thu nhập trước thuế.
10. Lilly Singh - 10,5 triệu USD
Lilly Singh thường sản xuất các video hài kịch, ca nhạc… và đăng tải trên lên kênh YouTube cá nhân “Superwoman” của mình, hiện tại kênh Youtube của cô có tới 12,7 triệu người theo dõi. Người đẹp cũng tung ra bộ phim “Trip to Island Unicorn” (Chuyến đi đến đảo Kỳ lân) qua kênh YouTube Red – phiên bản cao cấp của YouTube.
9. Ryan ToysReview - 11 triệu USD
Trẻ em trên toàn thế giới chắc chắn sẽ phải ghen tị với cậu bé Ryan, khi mới chỉ có 6 tuối, kênh YouTube “Ryan ToysReview” của cậu đã kiếm về hàng triệu đô cho gia đình từ việc đánh giá các loại đồ chơi mới. Kênh YouTube hiện có hơn 10 triệu người theo dõi.
8. Smosh - 11 triệu USD
Smosh (do cặp đôi hài kịch Ian Hecox và Anthony Padilla tạo lập) trở thành một trong những kênh YouTube đầu tiên nổi tiếng nhờ các video hài hước, khi các video được đăng tải bắt chước các trò chơi điện tử và văn hóa nhạc Pop. Tháng 6 năm 2017, Anthony Padilla rời kênh Smosh và tạo tài khoản YouTube riêng. Hiện kênh YouTube này có hơn 2 triệu người theo dõi.
7. Jake Paul - 11,5 triệu USD
Khởi đầu là một nhân vật trên kênh Vine, Jake Paul và anh trai Logan Paul (thuộc top 4 trong danh sách này) cùng thực hiện các đoạn phim hài ngắn. Kênh YouTube này thường đăng tải phim hài, video âm nhạc và nhiều nội dung khác, hiện kênh Youtube có trên 12 triệu người theo dõi . Ngoài ra, Jake cũng là nhân vật phản diện trong văn hóa nhạc pop.
6. Felix Kjellberg (PewDiePie) - 12 triệu USD
Felix Arvid Ulf Kjellberg là bình luận viên trò chơi điện tử người Thụy Điển. Trong các video đăng tải, anh chàng chơi rất nhiều trò chơi điện tử khác nhau, cùng lúc đó sẽ có một cửa sổ video nhỏ trên góc màn hình ghi lại phản ứng của Kjellberg với những tình huống trong game đang xảy ra. Tài khoản YouTube này hiện có hơn 58 triệu người theo dõi. Đầu năm nay, Kjellberg vướng vào một số rắc rối sau khi Tờ nhật báo Wall Street Journal chỉ ra những thông điệp anti-Semitic (chủ nghĩa bài trừ Do Thái) trong các video của anh. Điều này khiến Disney và YouTube hủy bỏ các quan hệ kinh doanh với Kjellberg (mặc dù anh chàng không bị cấm hoàn toàn trên trang này).
4. Mark Fischbach
Mark Fischbach được biết đến dưới cái tên Markiplier. Chàng trai YouTuber này tập trung vào các trò chơi điện tử với phong cách tràn đầy năng lượng. Kênh YouTube hiện có hơn 18 triệu người theo dõi. Ngoài ra, Fischbach còn có tham vọng muốn “dấn thân vào âm nhạc và diễn xuất” (chia sẻ trên tạp chí Variety).
Cựu ngôi sao Vine và anh trai Jake Paul, hiện tại trên kênh YouTube cá nhân có 14 triệu người theo dõi. Hai anh em cũng tham gia nhiều chương trình truyền hình, trong đó có phim sitcom “Bizaardvark” trên kênh Disney, trên kênh cá nhân của mình, họ thường đăng tải các Vlog và video phản hồi hài hước.
3. Dude Perfect - 14 triệu USD
Dude Perfect là kênh YouTube của cặp song sinh Cory và Coby Cotton cùng 3 “cậu bạn thân” đến từ Texas A&M. Tất cả đều là cựu cầu thủ bóng rổ ở trường cấp 3. Họ thực hiện các thủ thuật thể thao và hài kịch, đôi khi cũng làm trò từ các pha ấn tượng trong thể thao.
2. Evan Fong (VanossGaming) - 15,5 triệu USD
VanossGaming (hay Vanoss) là chàng trai 25 tuổi đến từ Canada, tham gia YouTube dưới tên Evan Fong. Khi vẫn chưa được nhiều người biết đến, Fong đăng tải các video hài hước với nội dung liên quan đến các trò chơi điện tử. Điều khiến các video của Fong khác biệt là anh chàng thường xuyên đăng tải những đoạn video ngắn hài hước được cắt sửa từ video hàng giờ chơi game của mình.
1. Daniel Middleton (DanTDM) - 16,5 triệu USD
Được biết đến dưới tên TheDiamondMinecart, Daniel Middleton, 26 tuổi, là YouTuber quảng cáo cho trò chơi điện tử Minecraft. Hàng ngày, Middleton đăng tải các video chơi game và bình luận trò chơi. Vợ của anh, JemPlaysMC, cũng là một YouTuber nổi tiếng quảng cáo cho Minecraft. Năm nay, Middleton đã thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới.