Putin cảnh cáo: Kẻ thù của Nga “ngoài cửa ngõ”

Tổng thống Vladimir Putin đã cảnh cáo rằng chính quyền Nga sẽ phản ứng với những toan tính từ bên ngoài hòng can thiệp vào đời sống chính trị nội bộ của nước Nga, trong đó có việc tiến hành cuộc bầu cử Liên bang bầu Duma Quốc gia.
Ông Putin
Ông Putin

Nhà lãnh đạo Nga tuyên bố điều này tại cuộc họp ban lãnh đạo FSB. "Tôi đã đọc các tài liệu của quí vị, thường xuyên soạn dưới dạng tóm tắt, báo cáo về thực tế đáng tiếc là cả các kẻ thù của chúng ta "ở bên ngoài cửa ngõ" cũng đang "chuẩn bị" cho sự kiện bầu cử. Vì vậy, tất cả nên biết rằng chúng ta sẽ làm việc bền bỉ và cương quyết để bảo vệ lợi ích của đất nước, tương ứng với luật pháp của chúng ta",ông Putin nói.

Ông Putin nhấn mạnh rằng những toan tính và nỗ lực từ bên ngoài hòng can thiệp vào bầu cử cũng như đời sống chính trị nội bộ của nước Nga là "mối đe dọa trực tiếp cho chủ quyền quốc gia". "Chúng ta nhất định sẽ phản ứng kịp thời và thích hợp", Tổng thống Vladimir Putin nhận định.

Các cơ quan tình báo nước ngoài đang mở rộng hoạt động của họ tại Liên bang Nga. năm 2015 Nga chặn hoạt động của hơn 400 nhân viên và mật vụ của tình báo nước ngoài, 23 đối tượng trong số này đã bị qui kết trách nhiệm hình sự, ông Putin cho biết.

"Các vị có nhớ là hồi trước chúng tôi đã lưu ý rằng đặc nhiệm nước ngoài đang gia tăng hoạt tính ở Nga. Thực tế năm ngoái khẳng định kết luận đó của chúng tôi", ông Putin nói tại cuộc họp của các đồng nghiệp FSB.

"Trong thời gian qua đã chặn đứng hoạt động của hơn 400 nhân viên nhân viên và mật vụ tình báo nước ngoài. 23 đối tượng đã nhận phán quyết tội hình sự”,ông Putin nói.

Theo Sputnik